Thú vui trồng lan đột biến giá trị của Chàng trai 8X Tài Trần


Thứ 2, 22/03/2021 | 04:50


8x Tài Trần tên đầy đủ là Trần Thanh Tài (sinh năm 1988, quê quán Hoài Châu Bắc, Hoài Nhơn, Bình Định) là người trồng lan đột biến nổi tiếng ở Bình Định

8x Tài Trần tên đầy đủ là Trần Thanh Tài (sinh năm 1988, quê quán Hoài Châu Bắc, Hoài Nhơn, Bình Định) là người trồng lan đột biến nổi tiếng ở Bình Định. Vì quá đam mê với hoa lan, anh Tài dành nhiều thời gian để tìm hiểu về các kỹ thuật chăm sóc và tạo dựng nên vườn lan giá trị của riêng mình. 

Anh Trần Thanh Tài (Tài Trần)

Tìm về quê nhà Hoài Châu Bắc, Hoài Nhơn, Bình Định, không ai là không biết anh Trần Thanh Tài (Tài Trần) nổi tiếng khi sở hữu vườn lan đột biến giá trị được đặt ngay tại quê hương khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Cơ duyên với lan đột biến giá trị tiền tỷ

8x Tài Trần bắt đầu bén duyên với lan đột biến từ năm 2018, trong lúc đang kinh doanh quán cafe ở quê nhà. Anh cho biết, thời điểm bấy giờ các dòng lan đột biến đang có sức hút khá lớn, vốn yêu thích các loại sinh vật cảnh, anh Tài không thể không quan tâm về loại lan này. 

Vườn lan đột biến giá trị của anh Tài

Càng tìm hiểu về kỹ thuật trồng hoa lan rừng, anh Tài càng trở nên hứng thú hơn với loại hoa sở hữu những đặt điểm khác lạ và vô cùng hiếm gặp này. Tuy nhiên, dù thị trường có sức cầu nhưng cung chưa đủ, anh Tài là một trong số đó. 

8x Tài Trần gặt hái nhiều thành công từ lan đột biến

Với niềm đam mê mãnh liệt dòng lan hiếm, đồng thời đáp ứng những yêu cầu khắt khe của bản thân khi chơi lan đột biến, anh Tài quyết định xây dựng vườn lan Phi Điệp của riêng mình. Lan Phi Điệp thích khí hậu nhiệt đới vì vậy thường được trồng ở các nước Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam. Có một đặc điểm đặc biệt ở Lan Phi Điệp khiến dân chơi lan yêu thích chính là hoa có rất nhiều mặt bông khác nhau khiến người chơi lan cảm thấy thích thú, nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.

Xã hội - Thú vui trồng lan đột biến giá trị của Chàng trai 8X Tài Trần (Hình 3).

Vườn lan của anh Tài thu hút khách tham quan, mua lan...

Nhờ đi đúng hướng, chàng trai đất Bình Định đã gặt hái được thành quả đầu tiên sau thời gian dài đầu tư nghiên cứu và phát triển các dòng lan Phi Điệp. Nhờ rẽ sang đầu tư loại cao cấp này vào đúng thời điểm giá cao ngất ngưởng, anh Tài thu về thậm chí hàng tỷ đồng.

Niềm đam mê mãnh liệt với vườn lan

8x Tài Trần tận dụng khu đất bỏ không của gia đình ở Hoài Châu Bắc, Hoài Nhơn để tạo lập vườn lan. Anh mạnh dạn đầu tư xây dựng hệ thống dàn, hệ thống tưới nước, phun thuốc tự động cho khu vườn. Anh cũng xây dựng mô hình vườn ươm trồng lan đột biến phù hợp những điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm để lan phát triển tốt nhất.

Nhiều thành phẩm được giới sành chơi lan mua với giá trị thuộc hàng ‘khủng’. Lấy ngắn nuôi dài, anh Tài ngày càng mở rộng mô hình kinh doanh và phát triển thêm nhiều giống lan khác trong vườn nhà, phục vụ nhu cầu đa dạng của người chơi lan đột biến.

Nhiều giống lan đột biến có giá trị cao

Sau thời gian dài đầu tư nghiên cứu và phát triển các dòng lan Phi Điệp đã có được một vườn lan khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có nhiều giống có giá trị kinh tế rất cao, đa dạng về chủng loại. Vườn lan phát triển tốt, anh Tài ngày càng mở rộng khu vực trồng lan và phát triển thêm nhiều giống lan khác trong vườn nhà. 

Chăm sóc lan đột biến rất kỳ công

Phải tận mắt chứng kiến anh Tài chăm sóc từng chậu lan mới thấy được giá trị của những nhánh lan đột biến “hàng khủng” không phải là dễ dàng. Có thể nói lan đột biến có giá cao như vậy là do việc nhân giống khá hạn chế bởi giống của nó không thể nuôi cấy mô hay gieo hạt được. 

8x Tài Trần được nhiều người biết đến

Ngoài ra, người chơi lan ngoài đam mê phải có sự cần mẫn, tỉ mỉ để có những giò lan có dáng, lá đẹp, hoa nở đúng chuẩn. Chăm lan đột biến khổ nhất là khi nó bị bệnh, hạn chế nhiễm bệnh thì đòi hỏi phải kiên trì tìm tòi học hỏi, phải có kiến thức chuyên sâu. Những giống lan đột biến khó tính, rất cần người chơi cần mẫn, kiên trì và đam mê.

Sở hữu vườn lan giá trị, có kỹ thuật chăm sóc cấy ghép lan tốt khiến danh tiếng của anh Tài ngày càng đồn xa, được nhiều người trong giới chơi lan biết đến như một địa chỉ tin cậy để tham quan, học tập kinh nghiệm trồng lan. Với mong muốn kết nối những người đồng chí hướng, vườn lan của anh Tài thường xuyên đón tiếp các đoàn khách quý tìm tới giao lưu. 

Anh Tài Trần và bạn bè giao lưu lan đột biến giá trị

Trong tương lai, anh Tài hy vọng sẽ mở rộng được vườn lan của mình, sưu tầm được nhiều loài lan đột biến quý hiếm hơn và giao lưu, gặp gỡ với những người có cùng niềm đam mê với mình trên khắp cả nước. 

Facebook anh Tài: https://www.facebook.com/star.fly.alway

Hà Nhi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-vui-trong-lan-dot-bien-gia-tri-cua-chang-trai-8x-tai-tran-a360004.html