+Aa-
    Zalo

    Thừa 55 ô tô cũ nhưng Bộ Công thương muốn mua thêm 19 xe

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo quy định mới thì Bộ Công thương có 55 xe quá hạn sử dụng và cần thanh lý. Bên cạnh đó, Bộ này xin mua thêm 19 xe.

    (ĐSPL) – Theo quy định mới thì Bộ Công thương có 55 xe quá hạn sử dụng và cần thanh lý. Bên cạnh đó, Bộ này xin mua thêm 19 xe.

    Bộ Công thương thừa 55 xe cũ và cần thanh lý.

    Theo thông tin được báo Dân trí đăng tải, Bộ Tài chính đã có văn bản thúc Bộ Công thương lập danh mục và đề xuất phương án xử lý đối với 57 xe công dư thừa tại bộ này. 

    Văn bản nếu rõ, kết quả rà soát cho thấy số xe ô tô phục vụ công tác chung dôi dư của Bộ Công thương là 57 và Bộ Tài chính cũng đề xuất Bộ Công thương lập danh mục xe cũng như phương án xử lý.

    Phản hồi về nội dung trên, Bộ Công thương cho biết việc trang bị xe ô tô dùng chung giữa các đơn vị thuộc Bộ được thực hiện theo tiêu chuẩn quy định bởi Quyết định 122 ngày 10/5/1999. Còn khi triển khai Quyết định 32 ban hành năm 2015 thì định mức xe ô tô phục vụ chung thấp hơn so với quy định cũ.

    Đó là lý do khi báo cáo về Bộ Tài chính, Bộ Công Thương có số lượng xe thực tế cao hơn định mức là 57 xe ô tô do chưa đủ thời gian để thực hiện sắp xếp, điều chuyển giữa các đơn vị.

    Do định mức trong Quyết định 32 thấp nên một số đơn vị của Bộ Công Thương cũng muốn đề nghị tăng thêm định mức trang bị xe cho phù hợp với thực tế. Số xe được đề nghị tăng thêm là 22 xe, chủ yếu cho Cục công tác phía Nam, Cục Quản lý thị trường và Viện Năng lượng, VietNamnet cho biết. Tuy nhiên, 22 xe này thực tế đã mua và sử dụng trước khi có Quyết định 32. Theo Quyết định 32, số xe này trở thành dư thừa và vần sắp xếp, điều chuyển.

    Ngoài ra, trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Công Thương cũng đề nghị được trang bị thêm 19 xe ô tô bổ sung cho các đơn vị thiếu xe ô tô phục vụ chung so với định mức.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]oZ4GcpS0SO[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-55-o-to-cu-nhung-bo-cong-thuong-muon-mua-them-19-xe-a165898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan