+Aa-
    Zalo

    Thua Ấn Độ, Trung Quốc tính chuyện hiện đại hóa Su-30MKK

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thua xa chiến đấu cơ Su-30MKI của Ấn Độ, Không quân Trung Quốc tính chuyện hiện đại hóa máy bay chiến đấu Su-30MKK.
    (ĐSPL) – Thua xa chiến đấu cơ Su-30MKI của Ấn Độ, Không quân Trung Quốc tính chuyện hiện đại hóa máy bay chiến đấu Su-30MKK.
    Không quân Trung Quốc tính chuyện hiện đại hóa  Su-30MKK

    Chiến đấu cơ phản lực Su-30MKK của Trung Quốc kém xa Su-30 MKI của Ấn Độ.

    Theo báo mạng WantChinaTimes của Đài Loan, để đối phó với máy bay chiến đấu Su-30MKI của Ấn Độ , Không quân Trung Quốc tính chuyện thay thế  hệ thống radar tích hợp nhắm mục tiêu RLPK-27VE của Su- 30MKK bằng  radar mảng quét điện tử thụ động tiên tiến, theo tạp chí Military Parade có trụ sở tại Matxcơva.
    Không quân Trung Quốc tính chuyện hiện đại hóa  Su-30MKK

    Chiến đấu cơ phản lực Su-30MKI của Ấn Độ được trang bị radar mảng quét điện tử thụ động tiên tiến.

    Mặc dù Trung Quốc có khả năng tự chế tạo các loại máy bay chiến đấu phản lực như J-11B và J-15,  nhiều chuyên gia phương Tây vẫn nghi ngờ chất lượng của các máy bay chiến đấu của Trung Quốc khó có thể sánh bằng máy bay chiến đấu Nga. Đây có thể  là lý do khiến Trung Quốc vẫn cần phải mua Su- 35 , máy bay chiến đấu thế hệ 4.5 của Nga , mặc dù  đã có khả năng thiết kế chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5.
    Tin tức cho hay Trung Quốc hiện vẫn chưa thể thiết kế chế tạo  động cơ phản lực và các hệ thống radar tiên tiến như  Nga.  Ấn Độ , một trong những đối thủ lớn của Trung Quốc ở Nam Á,  đã mua chiến đấu cơ phản lực Su-30MKI, radar mảng quét điện tử thụ động tiên tiến và có trong tay giấy phép của Nga  để sản xuất động cơ Saturn AL- 31FP ở trong nước. Với khả năng theo dõi mục tiêu cách xa 200 km, Su-30MKI của Không quân Ấn Độ có thể dễ dàng đánh bại các loại máy bay chiến đấu của Trung Quốc trong một cuộc xung đột tiềm năng.
    Không quân Trung Quốc tính chuyện hiện đại hóa  Su-30MKK

    Mặc dù chế tạo được chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5, nhưng Trung Quốc vẫn phải mua Su-35 thế hệ 4.5 của Nga.

    Chỉ với radar tích hợp hệ thống nhắm mục tiêu RLPK- 7VE,  Su-30MKK của Trung Quốc thậm chí còn không phóng nổi tên lửa không đối không KS-172, theo tổng biên tập Andrei Chang của tạp chí Kanwa Defense Review.
    Đây chính là lý do khiến Trung Quốc xem xét lắp đặt radar mảng quét điện tử thụ động để nâng cấp máy bay chiến đấu.  Trung Quốc cũng đã nghiên cứu chế tạo máy bay chiến đấu tàu sân bay J-15 với động cơ AL- 31FP.  Chỉ có điều, giá thành sản xuất máy bay chiến đấu ngày càng leo cao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-an-do-trung-quoc-tinh-chuyen-hien-dai-hoa-su-30mkk-a32143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan