+Aa-
    Zalo

    Thua lỗ triền miên, lãnh đạo Yeah1 vẫn nhận lương cao gấp 3 lần năm ngoái

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù làm ăn thua lỗ triền miên nhưng khoản chi lương, quyền lợi cho các nhân sự quản lý chủ chốt của Yeah1 vẫn cao gấp 3 lần so với cùng kỳ từ 2 tỷ lên 6 tỷ đồng.

    Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG) mới đây đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 6 tháng đầu năm với các con số thua lỗ không chênh lệch đáng kể so với báo cáo tự lập trước đó.

    thua lo trien mien yeah1 van manh tay chi luong lanh dao cao gap 3 lan nam ngoai dspl
    Yeah1 làm ăn thua lỗ nhiều kỳ liên tiếp. Ảnh minh họa

    Sau 6 tháng đầu năm, Yeah1 đạt doanh thu từ hoạt động kinh doanh đạt 601 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.

    Trong đó, mảng kinh doanh chính là quảng cáo, chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số chiếm hơn 80% tổng doanh thu, lĩnh vực mới là bán lẻ cũng thu về hơn 60 tỷ đồng cho Yeah1.

    Mặc dù doanh thu tăng nhưng giá vốn quá cao, lại thêm chi phí lãi vay tăng mạnh đã bào mòn gần như toàn bộ lợi nhuận gộp của Yeah1.

    Lợi nhuận gộp trong 6 tháng của Yeah1 chỉ vỏn vẹn chưa đến 2 tỷ đồng, lỗ sau thuế gần 197 tỷ đồng. Lợi nhuận lũy kế chưa phân phối tới ngày 30/6/2021 là âm 184,08 tỷ đồng.

    Theo giải trình của công ty, mảng thương mại đa kênh (bán lẻ) từ sự ảnh hưởng nặng nề của hai đợt dịch trong nửa đầu năm 2021.

    Trước đó, Yeah1 đã liên tiếp báo lỗ ròng 383 tỷ đồng và 181 tỷ đồng trong năm 2019 và 2020.

    Làm ăn thua lỗ triền miên nhưng khoản chi lương, quyền lợi cho các nhân sự quản lý chủ chốt của Yeah1 vẫn cao gấp 3 lần so với cùng kỳ từ 2 tỷ lên 6 tỷ đồng. Hiện, cơ cấu ban lãnh đạo Yeah1 bao gồm 7 thành viên HĐQT và 5 thành viên ban tổng giám đốc.

    Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ảnh Nhượng Tống hiện đang là cổ đông lớn nhất của công ty. Tính đến ngày 30/6/2021, ông Tống đang sở hữu hơn 7,7 triệu cổ phiếu YEG, tương ứng 25,3% cổ phần.

    Trong một diễn biến liên quan, sau khi nhận được Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên của YEG, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) tiếp tục duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu YEG và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu YEG sau khi có Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 được kiểm toán.

    Trong trường hợp không thể khắc phục khoản lỗ nửa đầu năm 2021, công ty sẽ có năm thứ ba liên tiếp báo lỗ và buộc phải rời sàn niêm yết theo quy định. Nếu trường hợp này xảy ra, cổ phiếu sẽ xuống sàn UPCoM và vẫn được giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-lo-trien-mien-lanh-dao-yeah1-van-nhan-luong-cao-gap-3-lan-nam-ngoai-a514193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan