+Aa-
    Zalo

    Thua Philippines 1-2, tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng, giành vé vào bán kết

    ĐS&PL Đội tuyển nữ Việt Nam thua Philippines  với tỉ số 1-2 nhưng vẫn đứng đầu bảng A, giành vé vào bán kết SEA Games 32.

    Chiều 9/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp Philippines trong trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 32.

    Trong hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tương đối khó khăn. Phút 11, sau một tình huống phòng ngự thiếu tập trung, Trần Thị Kim Thanh rơi vào thế đối mặt với tiền đạo Philippines. Thủ môn tuyển nữ Việt Nam buộc phải phòng lỗi trong vùng cấm.

    Sau đó, Sarina Bolden thực hiện cú đá phạt đền quyết đoán, giúp Philippines vươn lên dẫn trước ở phút 13.

    thua philippines tuyen nu viet nam van vao ban ket voi ngoi dauds pl
    Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) trong trận đấu với Philippines.

    Với tỉ số thua cách biệt một bàn, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng do Myanmar ở thời điểm đó chưa đuổi kịp về chỉ số phụ. Dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung không chơi phòng ngự bảo toàn tỉ số. Đây là lựa chọn hợp lý bởi nếu Philippines dồn ép, họ sẽ gây ra nhiều mối đe dọa bằng bóng bổng nhờ thể hình vượt trội.

    Đội tuyển Việt Nam cố gắng kiểm soát bóng. Huỳnh Như và đồng đội gặp nhiều khó khăn do thua thiệt về mặt thể chất, dẫn đến thất thế trong hầu hết các tình huống tranh chấp. HLV Mai Đức Chung quyết định thay người ngay trong hiệp một để giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện thế trận.

    Mãi tới những phút cuối hiệp 1, từ pha tấn công bên cánh trái, Mỹ Anh tạt bóng đầy khó chịu khiến thủ môn Olivia McDaniel mắc lỗi tuột bóng, giúp Bích Thùy ập vào kịp thời gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam.

    Tỉ số hòa 1-1 là kết quả an toàn, đủ để tuyển nữ Việt Nam giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Philippines buộc phải tấn công bằng mọi giá vì tấm vé đi tiếp.

    Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam duy trì được thế trận chắc chắn khi Hải Linh có mặt ở tuyến giữa. Phía 2 biên, Bích Thùy và Mỹ Anh tạo ra được nhiều sóng gió. Điều đáng tiếc là các pha dứt điểm của Huỳnh Như hay Mỹ Anh là chưa đủ sắc bén.

    Đến phút 83, Philippines tìm được bàn nâng tỉ số lên 2-1 do công Hali Long. Trong quãng thời gian còn lại, Phillippines miệt mài dồn ép Việt Nam với hy vọng có thêm bàn thắng để gia tăng hiệu số nhằm cạnh tranh, nhưng bất thành.

    Tuyển nữ Việt Nam bảo toàn được kết quả 1-2, đủ để giữ ngôi đầu bảng A (6 điểm, hiệu số +4) và giành vé vào bán kết. Ở trận đấu cùng giờ, Myanmar dễ dàng hạ Malaysia 5-1 để chiếm ngôi nhì (6 điểm, +3) còn Philippines (6 điểm, +1) bị loại do có hiệu số thấp nhất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-philippines-1-2-tuyen-nu-viet-nam-van-gianh-ve-vao-ban-ket-a574843.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan