+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Cán bộ xã “quỵt nợ” hàng tỉ đồng của người dân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng chức vụ, lòng tin và lấy lí do cần một số vốn để kinh doanh mặt hàng thức ăn cho gia súc, vợ chồng Vinh đã vay mượn của người dân với số tiền hàng tỉ đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng chức vụ, lòng tin và lấy lí do cần một số vốn để kinh doanh mặt hàng thức ăn cho gia súc, vợ chồng Vinh đã vay mượn của người dân với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Quá hạn, người dân không những không nhận được tiền mà còn bị vợ chồng Vinh đe dọa về tính mạng lẫn tinh thần.

    Theo như đơn thư phản ảnh của bạn đọc gửi đến báo Đời sống và pháp luật, bắt đầu từ năm 2010, lợi dụng lòng tin và chức vụ, ông Văn Vinh (SN 1965), hiện đang công tác tại UBND xã Quảng Thái, cùng vợ là bà Nguyễn Thị Phương (SN 1972), trú tại thôn Trung Kiều, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), đã “khéo mồm” đến nhà một số người thân quen để mượn tiền.

    Lấy lí do cần một số vốn để kinh doanh mặt hàng thức ăn cho gia súc, ông Vinh đã vay mượn những người này với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Không chỉ người người dân trong xã, những người dân ở TP Huế và tận TP Đà Nẵng cũng chung hoàn cảnh “nợ khó đòi”.

    Rất đông người dân xã Quảng Thái và TP Huế, tố cáo hành vi lừa đảo đối với ông Văn Vinh, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thái với PV.

    Trao đổi với PV, vợ chồng ông Huỳnh N. (SN 1955) và bà Văn Thị X. (SN 1965), trú tại đường Ngô Quyền, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bức xúc cho biết: “Với mối quan hệ là họ hàng bà con với tôi (bà X. - PV), ông Vinh đã nhiều lần từ Huế vào Đà Nẵng hỏi mượn tiền của vợ chồng tôi. Lấy chức vụ là Bí thư của một xã cùng với những viễn cảnh về một công ty chuyên sản xuất thức ăn gia súc, ông Vinh đã mượn của 2 vợ chồng tôi tổng cộng số tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng cùng 3 cây vàng 9999. Số tiền này, ông Vinh mượn từ tháng 5/2010 cho đến nay vẫn chây ì và chưa chịu trả”.

    Bà X. cho biết thêm: “Tôi đâu có biết sự tình lại như thế này, thấy cháu nó (ông Vinh - PV) lặn lội đường xa vào mượn tiền thì vợ chồng cũng xuôi lòng, vả lại thấy nó làm lãnh đạo của một xã nên tôi lại càng tin hơn. Hai vợ chồng nhà thằng Vinh mượn nhà tôi từ năm 2010 đến năm 2013 tổng cộng là cả 6 lần, nhưng mà không thấy trả đồng nào.

    Gọi điện thoại thì hắn cứ “chây ì” hứa lần sau trả, đến lúc tôi nhắc đến nhờ luật pháp can thiệp thì Vinh cùng vợ nó lại có thái độ thách thức. Tiền đó có phải của riêng gì gia đình tôi, mà do tôi chạy vạy khắp nơi để mượn giúp Vinh. Vậy mà, hắn nỡ lòng lừa dối tôi hết lần này đến lần khác”.

    Bà Văn Thị X. bức xúc trước sự việc lừa đảo của vợ chồng Vinh.

    Cùng với hình thức như trên, ông Vinh và vợ tiếp tục lừa đảo để vay mượn của bà Văn Thị M. (SN 1954), trú tại thôn Đông Hồ, xã Quảng Thái hơn 1 tỷ đồng. Chưa dừng lại đó, ông Vinh còn dụ dỗ mượn bà Lê Thị H. (SN 1953), trú tại số nhà 82 Thạch Hãn (TP Huế) với số tiền 2 tỷ đồng.

    Điều đáng nới hơn, ông Vinh còn bị nhiều người dân ở các xã thuộc huyện Quảng Điền tố cáo việc mượn tiền nhưng không trả. Tổng số tiền trong đơn thư gửi đến báo Đời sống và pháp luật đã lên đến gần 10 tỷ đồng. Với “ý đồ” mượn tiền để kinh doanh nhưng theo lời của người dân phản ánh, vợ chồng ông Vinh đã sử dụng vào mục đích khác chứ không hề đầu tư kinh doanh như lời đã ông bà nói.

    Chia sẻ với chúng tôi, bà X. và bà M. không giấu nổi những giọt nước mắt buồn rầu: “Từ khi thằng Vinh quỵt tiền chúng tôi, cả nhà chúng tôi rơi vào cảnh nợ nần, vợ chồng vì thế mà bất hòa không có ngày nào được ăn ngon, ngủ yên. Tôi phải cầm cố hết nhà cửa để vay tiền ngân hàng trả nợ cho những người mà trước đây tôi vay mượn cho nó. Thế mà thằng Vinh và vợ nó đâu có biết, vẫn có tiên mua nhà, vẫn đi làm, sống như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ tại chúng tôi mềm lòng nghe theo lời ngon tiếng ngọt của Vinh nên mới xảy ra cơ sự này và có thể tiền “không cánh mà bay” vào túi 2 vợ chồng nó”.

    Lá đơn tố cáo khẩn cấp và giấy biên nhận tiền của Vinh cùng vợ vay mượn gia đình bà X.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, một số người dân gửi đơn thư tố cáo lên UBND xã Quảng Thái cho hay, thay vào việc ăn năn hối cải ông Vinh và vợ lại ngang nhiên hăm dọa sử dụng vũ lực, áp bức tinh thần những người cho vay tiền bằng hành động và bằng tin nhắn điện thoại. Việc này khiến những gia đình này tỏ ra e ngại và rất sợ hãi. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi những người này cho biết vợ chồng ông Vinh đã có thái độ thách thức khi người dân trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

    Điển hình, mới đây bà Phương cùng với em ruột của mình đã đến nhà chị Hồ Thị T. (SN 1984), cán bộ UBND xã Quảng Thái (con gái của bà Văn Thị M. - PV) chửi bới, xỉ nhục, xúc phạm đến nhân phẩm và ném đá vào nhà, đồng thời còn thách thức hăm dọa tạt axit. Không dừng lại đó, bà Phương và cô em ruột còn quay sang nhà bà M. tiếp tục xúc phạm chửi bới vợ chồng bà này.

    Để hiểu rõ hơn về sự việc, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phan Nông, phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, ông Nông cho biết: “Hiện tại, anh Nguyễn Văn Vinh đang là cán bộ văn phòng của UBND xã. Anh Vinh đã làm việc tại đây từ năm 1992 đến năm 2010 trên cương vị là Chủ tịch và Bí thư xã. Năm 2013, chúng tôi mới nhận được đơn thư tố cáo của nhiều người dân về việc anh Vinh mượn tiền không trả. Lúc đó, anh Vinh cũng đã bị kỷ luật và cho thôi chức xuống làm công chức văn phòng thống kê. UBND xã cũng đã nhiều lần đứng ra tổ chức hòa giải nhưng vẫn chưa thành. Trước sự việc này, lãnh đạo địa phương đã hướng dẫn người dân và chuyển hồ sơ lên cấp trên để có phương án xử lý thỏa đáng”.

    Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin sớm đến quý độc giả.

    Phi Hoàng

    [mecloud]HNW3pDNJ6h[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-can-bo-xa-quyt-no-hang-ti-dong-cua-nguoi-dan-a112718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.