+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Khuất tất trong việc bán hồ sơ mời thầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dư luận nghi ngờ, Ban Đầu tư & Xây dựng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) có biểu hiện “găm thầu” khi kiên quyết không chịu bán hồ sơ dự thầu cho doanh nghiệp.
    (ĐSPL) - Mặc dù các gói thầu đã được thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông, nhưng khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ dự thầu đều bị từ chối với lý do “hồ sơ kỹ thuật chưa xuất”, “hồ sơ chưa đóng dấu”… Nhiều doanh nghiệp cho rằng, đây chính là biểu hiện của việc “găm thầu" (!?).
    Chúng tôi nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình về việc Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) có biểu hiện “găm thầu” khi kiên quyết không chịu bán hồ sơ dự thầu. Trong khi đó, các gói thầu đã được phê duyệt và thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông.
    Thừa Thiên - Huế: Khuất tất trong việc bán hồ sơ mời thầu
    Trụ sở Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền
    Theo phản ánh của các doanh nghiệp, Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền được giao làm chủ đầu tư các gói thầu, bao gồm: gói thầu nối Tỉnh lộ 17 với xã Phong Mỹ; gói thầu giao thông nông thôn xã Đức Phú; gói thầu đường liên thôn xã Phong Bình - Phong Hòa - Phong Hiền và gói thầu đường tránh chợ An Lỗ đi Tỉnh lộ 11C. Theo thông báo mời thầu của Ban Đầu tư và Xây dưng huyện Phong Điền, hồ sơ mời thầu được bán rộng rãi từ ngày 14/11/2014 đến hết ngày 25/11/2014, tại văn phòng Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền.
    Điều đáng nói, sau khi có thông báo, rất nhiều doanh nghiệp đã trực tiếp đến Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền để mua hồ sơ mời thầu, thậm chí nhiều đơn vị đã đến rất nhiều lần nhưng đều bị từ chối. Lý do mà bà Loan - cán bộ Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền - người trực tiếp bán hồ sơ đưa ra là “hồ sơ kỹ thuật chưa xuất”, “hồ sơ chưa đóng dấu”…
    Khi PV đặt câu hỏi: “Đến nay, chị đã bán bao nhiêu hồ sơ?”, bà Loan cho biết: “Mới bán hai, ba bộ gì đó”… Không chỉ thế, để tránh đụng mặt khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ, các cán bộ của Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền đã tự ý cho mình đi vắng.
    Thừa Thiên - Huế: Khuất tất trong việc bán hồ sơ mời thầu
    Cán bộ bán hồ sơ luôn vắng mặt khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ mời thầu
    Để làm rõ vấn đề này, ngày 21/11/2014, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Đại Vui, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền. Sau một lúc trao đổi, ông chủ tịch huyện này cho biết: “Tôi đã chỉ đạo anh em khắc phục rồi, tôi đang bận họp” rồi tắt máy…
    Tiếp đó, chúng tôi liên hệ với ông Trịnh Đức Nhu, Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền, đại diện chủ đầu tư. Ông Nhu nói: “Hồ sơ vẫn bán cả chứ, tầm bậy tầm bạ…” và tiếp tục với điệp khúc: “Tôi đi họp cái đã, có gì tôi điện lại”.
    Lâu nay, dư luận đã nói nhiều đến hiện tượng “thông thầu”, “găm thầu”, o bế “gà nhà” của chủ đầu tư. Và hệ lụy của nó là công trình bị “rút ruột”, chưa làm xong đã hư hỏng, xuống cấp. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền kiên quyết từ chối bán hồ sơ mời thầu cho các doanh nghiệp là vì “đã có sẵn nhà thầu” (!?).
    Liên quan đến những khuất tất trong việc bán hồ sơ mời thầu và công tác xây dựng cơ bán tại Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-khuat-tat-trong-viec-ban-ho-so-moi-thau-a70197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan