+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Phá đường dây tổ chức đưa người vượt biên sang Mỹ với giá hàng nghìn USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng các thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã dụ dỗ nhiều nạn nhân đăng ký làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ trái phép với số tiền lên đến 36.000 USD.

    Bằng các thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã dụ dỗ nhiều nạn nhân đăng ký làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ trái phép với số tiền lên đến 36.000 USD.

    Nguyễn Khắc Trọng, đối tượng nằm trong đường dây tổ chức đưa người dân trốn sang nước ngoài trái phép. Ảnh: ANTV 

    Chiều 30/10, trao đổi với báo Giao Thông, Công an Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây đưa người trái phép sang Mỹ theo hình thức du lịch với giá hàng nghìn USD.

    Cùng với đó, cơ quan công an cũng đã khởi tố các đối tượng Bùi Thị Thu Hồng (34 tuổi, Giám đốc công ty TNHH thương mại, dịch vụ, tư vấn, đào tạo Hoàng Phát, TP.HCM), Nguyễn Khắc Trọng (32 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Chương (32 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên- Huế) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

    Theo thông tin điều tra trên báo Infonet, sau khi biết gia đình ông Lại Đình Thoáng (xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) muốn cho con trai sang định cư ở Mỹ, Bùi Thị Thu Hồng và Nguyễn Khắc Trọng đã tìm đến thuyết phục, với lời hứa sẽ làm hồ sơ bằng đường du lịch để đưa con ông Lại Đình Thoáng đến những nước giáp biên giới với Mỹ rồi tổ chức vượt biên sang Mỹ.

    Theo thỏa thuận, ông Lại Đình Thoáng giao hơn 36.000 USD cho nhóm đối tượng này để lo thủ tục. Tuy nhiên, sau nhiều tháng không thấy con trai được xuất cảnh nên làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

    Tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan công an vào cuộc điều tra thì được biết, có tới 4 nạn nhân của đường dây kể trên và người đóng ít nhất là 21.000 USD. Mặc dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng bằng nhiều thủ đoạn khác nhau nhóm nghi phạm thường xuyên tiếp cận dụ dỗ những người dân có nhu cầu đi nước ngoài.

    Hiện, vụ án tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép đang được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục mở rộng điều tra.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-pha-duong-day-to-chuc-dua-nguoi-vuot-bien-sang-my-voi-gia-hang-nghin-usd-a298927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan