+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế chìm trong biển nước, học sinh phải nghỉ học thêm 2 ngày

    (ĐS&PL) - Nhiều vùng tại Thừa Thiên Huế vẫn ngập sâu gây chia cắt đi lại. Do mưa lụt còn diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát thông báo cho học sinh nghỉ học vào các ngày 16 và 17/11

    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 10
    Mưa lớn từ chiều 14/11 đến sáng 15/11 đã khiến nhiều khu vực tại Thừa Thiên-Huế chìm trong biển nước. Riêng tại TP.Huế có đến 85% tuyến đường của 36 phường, xã bị ngập, gây hư hại hàng loạt đồ đạc, phương tiện. Người dân hoàn toàn bất ngờ với lượng nước lớn đổ về trong đêm, nhấn chìm mọi thứ chỉ sau vài giờ đồng hồ.
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 9
    Tại huyện Phong Điền, nhiều tuyến đường như QL 49B, Tỉnh lộ 4, Tỉnh lộ 6, Tỉnh lộ 9 ngập sâu, có nơi nước ngập hơn 1,5 m gây tê liệt, ách tắc giao thông. Huyện vùng trũng Quảng Điền ghi nhận nhiều nơi bị ngập sâu, có nơi hơn 2 m. Chính quyền các địa phương phải khẩn trương sơ tán hơn 5.500 người…
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 4
    Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều vùng trên địa bàn nước vẫn còn ngập sâu nên phía sở đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học các ngày 16 và 17/11.
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 3
    Sở yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, Giám đốc các Trung tâm và Hiệu trưởng các trường thông tin để học sinh, giáo viên và phụ huynh biết nhằm đảm bảo an toàn.
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 6
    Đối với một số địa bàn nước đã rút hoặc không thuộc vùng ngập lụt, giao Hiệu trưởng các trường tự đánh giá mức độ an toàn và đảm bảo an toàn đi lại của học sinh, giáo viên để quyết định thông báo và tổ chức cho học sinh đi học trở lại từ ngày 16/11.
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 11
    Trong lúc nước lũ dâng cao, nhiều trường hợp người già, thai phụ, trẻ em nhỏ... ở các khu vực bị ảnh hưởng đã được lực lượng chức năng tổ chức ứng cứu, đưa đến nơi an toàn.
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 7
    Về giao thông, tại các điểm ngập lụt, lực lượng chức năng đã phân luồng, đặt biển báo "nguy hiểm", rào chắn… Đồng thời cắt cử cán bộ trực 24/24 tại điểm ngập, hỗ trợ người dân trong các tình huống nguy hiểm.
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 1
    Các phương tiện lưu thông trên QL 1A qua tuyến được hướng dẫn lên cao tốc Cam Lộ - Túy Loan, tránh các tuyến đường ngập lụt. Ngoài ra, Công an tỉnh đã điều động 800 cán bộ chiến sĩ và các phương tiện cứu hộ cứu nạn cần thiết để sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu tại các xã.
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 5
    Trước đó, lực lượng quân đội đã xây dựng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; duy trì nghiêm túc chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu và trực cứu hộ, cứu nạn; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì trực theo đúng kế hoạch, thường xuyên theo dõi nắm chắc tình hình thiên tai. 
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 2
    Theo số liệu thống kê, đến 18h ngày 15/11, mưa lũ đã gây ngập lụt hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, làm chết 1 người, 1 người mất tích và 2 người bị thương. Lực lượng vũ trang và các ban, ngành tỉnh Thừa Thiên Huế đã di dời gần 1.500 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu đến nơi an toàn. 
    thua thien hue chim trong bien nuoc hoc sinh phai nghi hoc them 2 ngay 8
    Dự báo từ ngày 16-17/11, địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to, mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 500mm. Mực nước trên các sông duy trì ở mức cao trên báo động III, gây ngập lụt diện rộng.

    Ảnh: Người đưa tin,Báo Tiền Phong, Báo Thanh niên

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-chim-trong-bien-nuoc-hoc-sinh-phai-nghi-hoc-them-2-ngay-a599728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan