+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế đón 149 thai phụ về quê tránh dịch COVID-19 bằng máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau chuyến bay này, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục kế hoạch đón công dân ở các tỉnh, thành phố phía Nam về quê, trong đó ưu tiên các đối tượng yếu thế.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều 5/10, chuyến bay VJ3494 đưa 231 công dân từ TP.HCM về Thừa Thiên - Huế đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Trong đó, 149 người là thai phụ, còn lại là người thân đi cùng. Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh COVID - 19 miễn phí trước khi lên máy bay.

    thua thien hue
    Tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức 4 đón các phụ nữ mang thai về quê. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các công dân lên 15 xe buýt để về các khu cách ly. Được biết, 30 thai phụ đăng ký cách ly tập trung theo hình thức dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn. Số còn lại lựa chọn cách ly tập trung miễn phí. Việc đón các công dân trở về địa phương được diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo các phương án phòng, chống dịch.

    "Với chuyền bay đầu tiên này sở Du lịch hợp đồng để đưa bà con về. Khi về đến địa phương, bà con được đưa đón về đến nơi cách ly. Ở đây có 2 sự lựa chọn, hầu hết là lựa chọn cách ly tập trung miễn phí. Trong chuyến này có 230 người thì có 30 người đăng ký cách ly trả phí dịch vụ, chúng tôi đáp ứng theo sự lựa chọn của các thai phụ”, VOV.VN trích lời ông Trần Hữu Thùy Giang - Giám đốc sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Trước đó, nhằm hỗ trợ công dân Thừa Thiên - Huế đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP.HCM gặp khó khăn do dịch COVID-19 có nhu cầu cấp thiết trở về địa phương, tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi động lại chương trình đăng ký trở về. 

    Công dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam về sẽ được tổ chức cách ly tập trung theo quy định. Sau chuyến bay này, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục kế hoạch đón công dân ở các tỉnh, thành phố phía Nam về quê. Đối tượng được ưu tiên đón vẫn là các thai phụ, học sinh, mẹ và trẻ sơ sinh, người có hoàn cảnh khó khăn.

    Đến nay, khoảng 1.200 công dân Thừa Thiên - Huế đã đăng ký về quê theo chương trình này, thời gian dự kiến các chuyến tiếp theo từ ngày 8-15/10.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-don-149-thai-phu-ve-que-tranh-dich-covid-19-bang-may-bay-a515352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan