+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên – Huế: Giáo viên đội mưa đến trường dọn lụt, đón học sinh trở lại

    (ĐS&PL) - Tại Thừa Thiên – Huế, ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) được tạm hoãn để tập trung khắc phục bão lụt.

    Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, ngày 17/11, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 202 trường học tổ chức đón học sinh đi học trở lại sau mưa lũ.

    Nhiều trường khẩn trương tiến hành vệ sinh, dọn dẹp bùn đất, chỉnh trang phòng học để sớm đón học sinh trở lại học tập sau những ngày nghỉ do mưa lũ.

    Mặc dù trời mưa to, nhưng các giáo viên, nhân viên trường Mầm non Phú Hội, TP.Huế, vẫn có mặt từ sớm để dọn bùn non, rác bẩn, lau chùi bàn ghế, thiết bị học tập, đồ chơi của trẻ và vệ sinh môi trường khuôn viên trường học, các phòng học và nhà bếp sạch, đẹp sớm đón học sinh trở lại học bình thường.

    Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Hội - Nguyễn Thị Mai Phương cho biết với phương châm nước rút đến đâu dọn sạch sẽ đến đó, nhà trường đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, nhân viên tổng dọn vệ sinh trong và ngoài lớp học, lau chùi đồ chơi, đồ dùng vệ sinh cá nhân của các cháu, giặt và phơi khô đồ dùng, thiết bị bị ướt những ngày qua.

    thua thien hue giao vien doi mua den truong don lut chuan bi don hoc sinh tro lai5
    Giáo viên khẩn trương lau chùi phòng học sau những ngày mưa lũ. Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam.
    thua thien hue giao vien doi mua den truong don lut chuan bi don hoc sinh tro lai2

    Bên cạnh đó, để tranh thủ nước lũ rút các cô giáo trường Mầm non Thủy Thanh 1 (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) cũng trở lại trường để dọn bùn non cùng rác thải ùn ứ khắp khuôn viên nhà trường.

    Sau hai ngày trường học ngập sâu trong , tại trường này bùn non dày đặc khắp các phòng học và khu vui chơi của trẻ. Do địa hình vùng trũng thấp nhất trong các địa phương của thị xã Hương Thủy nên năm nào các cô ở điểm trường này cũng dọn dẹp bùn non, hết đợt lũ này đến đợt lụt khác. Có năm lũ nhiều các cô vừa dọn vệ sinh, bùn non xong nước lũ lại lên trở lại.

    Cô Nguyễn Thị Hà - Hiệu trưởng trường Mầm non Thủy Thanh 2, cho biết: Trường nằm trong vùng thường xảy ra mưa lũ, nhà trường luôn tăng cường giáo dục cho học sinh về các kỹ năng phòng tránh tai nạn, không chủ quan với mưa lũ và thông báo kịp thời cho phụ huynh đưa đón để đảm bảo an toàn cho các em. "Năm nay các cô giáo trường chúng tôi không tổ chức lễ 20/11 như dự kiến, tuy có buồn đôi chút, nhưng mong muốn của các cô là thời tiết tốt hơn để tiếp tục đón các em trở lại trường học bình thường", theo Phụ nữ TP.HCM.

    thua thien hue giao vien doi mua den truong don lut chuan bi don hoc sinh tro lai4
    Sau hai ngày trường học ngập sâu trong lũ, tại trường này bùn non dày đặc khắp các phòng học và khu vui chơi của trẻ. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM.

    Dự kiến ngày 18/11, trường phối hợp với ngành Y tế thực hiện phun thuốc diệt khuẩn phòng, chống dịch bệnh để sớm đón trẻ đến trường.

    Hiện nay, vẫn có 366/568 trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với hơn 155.400 học sinh chưa thể đến trường. Tại các vùng trũng, Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã đã phối hợp Ủy ban Nhân dân các địa phương chỉ đạo các trường học khẩn trương xử lý môi trường tại các phòng học và trong khuôn viên nhà trường, phối hợp ngành Y tế tiến hành khử khuẩn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh phát sinh sau lũ, sớm đón học sinh trở lại trường.

    Được biết, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi công văn đến các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh hoãn tổ chức tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam (20/11) để tập trung khắc phục bão lụt và chuẩn bị các điều kiện trở lại dạy học sau lũ; Sở không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa, quà tặng chúc mừng ngày 20/11.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-giao-vien-doi-mua-den-truong-don-lut-chuan-bi-don-hoc-sinh-tro-lai-a599974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan