+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên – Huế: Phát hiện chuột chù màu trắng hiếm thấy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một con chuột chù với toàn thân màu trắng đã được một người dân Huế phát hiện trong lúc người này đặt bẫy chuột.
    (ĐSPL) - Một con chuột chù với toàn thân màu trắng đã được một người dân Huế phát hiện trong lúc người này đặt bẫy chuột.
    Theo tin tức, trước đó, vào tối ngày 3/6, anh Lê Văn, trú tại số 103C, đường Lê Ngô Cát, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) bất ngờ khi thấy một con chuột chù màu trắng chui vào bẫy chuột mà anh đặt trước đó.
    "Thường tôi thấy chuột chù màu đen, trong khi con chuột chù này có một màu trắng toàn thân trông rất lạ mắt", anh Lê Văn chia sẻ.
    Chuột chù màu trắng hiếm thấy
    Sau đó, anh Văn đã tiến hành nuôi nhốt chú chuột chù màu trắng này làm cảnh. "Chú chuột trông khá khỏe mạnh và rất phàm ăn, nhiều người thích sưu tầm những loài động vật lạ đã liên lạc với tôi để hỏi mua nhưng tôi không bán. Chắc tôi sẽ thả nó trong nay mai", anh Văn cho biết thêm.
    Một giảng viên chuyên về sinh vật học ở một trường Đại học của Huế cho biết, chuột chù màu trắng khá hiếm thấy ngoài tự nhiên. Con chuột chù mà anh Văn phát hiện với toàn thân màu trắng có thể mắc hội chứng bạch tạng.
    Chuột chù nhà có tên khoa học là Suncus murinus, là một động vật có vú trong họ Chuột chù bộ Soricomorpha. Đây là loại chuột chù khá phổ biến, sống về ban đêm và thường có màu đen.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-phat-hien-chuot-chu-mau-trang-hiem-thay-a97462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.