+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên – Huế sẵn sàng khai mạc Festival nghề truyền thống 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều ngày 23/4, UBND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức họp báo về công tác tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2015.

    (ĐSPL) - Chiều ngày 23/4, UBND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức họp báo về công tác tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2015.

    Theo đó, Festival nghề truyền thống năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 28/4 - 3/5 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt". Về công tác chuẩn bị, ban tổ chức đã phát hành 10.000 tờ gấp, 600 sticker, 500 poster giới thiệu và quảng bá đến các cơ sở làng nghề, phường và các cơ quan ban ngành, cơ sở lưu trú du lịch. Đồng thời, triển khai thực hiện 41 pano, 250 phướn, 40 băng rôn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

    Pano chính thức Festival nghề truyền thống Huế 2015

    Ngoài ra, Festival năm nay sẽ nhận hợp đồng tài trợ với 14 đơn vị, trong đó có 9 đơn vị doanh nghiệp tài trợ kinh phí với tổng số tiền là 2,6 tỷ đồng, 4 đơn vị tài trợ 48 phòng nghỉ, 5 đơn vị quảng bá và tuyên truyền.

    Công tác tổ chức các chương trình Festival, đến nay cơ bản đã hoàn thành với những chương trình đặc sắc, hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là nơi tụ hội của nhiều nghề và làng nghề nổi tiếng trong cả nước và tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đáng chú ý, một trong những chương trình “đinh” tại Festival năm nay là không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề được tổ chức ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu với nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu và thao diễn nghề truyền thống. Hội tụ gần 40 làng nghề đặc sắc trong cả nước, từ dệt thổ cẩm Chăm của Ninh Thuận, đất nung Quảng Nam, tranh Đông Hồ Bắc Ninh, đến lụa Vạn Phúc, gốm sứ Bát Tràng hay đậu bạc Hà Nội và các làng nghề truyền thống Huế như: Thêu, pháp lam, kim hoàn, chạm khắc gỗ, mỹ nghệ đồng, gốm, hoa giấy, sơn son thếp vàng, diều, mây tre đan… với sự góp mặt của trên 60 nghệ nhân.

    Các làng nghề Huế đã sẵn sàng cho ngày khai hội

    Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật biểu diễn ca múa nhạc đường phố sẽ được tổ chức đan xen liên tục trong các ngày diễn ra Festival.

    "Qua 6 lần tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế 2015 sẽ tiếp tục góp phần quảng bá, phát triển du lịch, dịch vụ nhằm xây dựng Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, góp phần tích cực gìn giữ và phát huy các giá trị tinh hoa các nghề và làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh cũng như phô diễn vẻ đẹp bản sắc văn hóa Huế", ông Nguyễn Đăng Thắng, Trưởng Phòng VH&TT thành phố Huế nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-san-sang-khai-mac-festival-nghe-truyen-thong-2015-a92204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhìn lại Festival Huế 2014

    Nhìn lại Festival Huế 2014

    Là sự kiện văn hóa lớn nhất của Thừa Thiên – Huế nhưng Festival Huế lại mang tầm vóc quốc gia và thế giới. Cũng là “chiếc gương soi” khổng lồ để Huế tiếp thu tinh hoa