+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên – Huế: Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Bồ, đe dọa gần 100 hộ dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tính mạng và tài sản của gần 100 hộ dân tại tổ phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) đang bị đe dọa bởi tình trạng sạt lở bờ sông Bồ.

    (ĐSPL) – Tính mạng và tài sản của gần 100 hộ dân tại tổ dân phố Thanh Lương 3, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) đang bị đe dọa bởi tình trạng sạt lở bờ sông Bồ trở nên nghiêm trọng.

    Ngày 7/10, tại tuyến đê bao bờ sông Bồ thuộc khu vực Thanh Lương 3, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà tiếp tục xảy ra sạt lở, ăn sâu vào lòng đường.

    Theo quan sát của PV, tại đoạn bờ sông này xuất hiện một hố sâu ăn vào phía bên trong chừng 5m tiếp giáp với lề đường, chiều dài khu vực sạt lở khoảng 50m. Rất nhiều bụi tre lớn cùng đất đá ven bờ đều đổ sụp xuống lòng sông.

    Hiện trường vụ sạt lở bờ sông Bồ vào sáng ngày 7/10.

    Được biết, ngay sau khi sạt lở đoạn bờ sông để tránh nguy hiểm cho người dân và các phương tiện khi đi qua khu vực này, bà con khu phố Thanh Lương đã nhanh chóng chôn cọc tre làm tạm biển cảnh báo nguy hiểm.

    Theo ông Nguyễn Công, Tổ trưởng tổ dân phố Thanh Lương 3 cho biết: "Tình hình sạt lở ở đây xảy ra từ năm 2015 cho đến nay, nhưng sáng sớm 7/10 lại tiếp xảy ra sạt lở lớn khiến người dân chúng tôi luôn bất an và lo lắng”.

    Không những thế tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở sông Bồ còn có nguy cơ xóa sổ con đường độc đạo trong phường.


    Một hàng tre tạm thời được bà con dựng lên để cảnh báo người đi đường

    Cũng theo nhiều người dân ở phường Hương Xuân, dọc khu vực này từng xảy ra nhiều vụ sạt lở với chiều dài hàng trăm mét, đe dọa trực tiếp đến sinh hoạt và đời sống của hơn 100 hộ dân.

    Điều đáng nói, nhiều năm qua, do trình trạng khai thác cát trái phép trên sông Bồ ồ ạt và chưa được chính quyền chức năng vào cuộc giải quyết triệt để là hệ lụy chính dẫn đến trình trạng sạt lở này.

    Trao đổi với PV về tình trạng trên, ông Ngô Quang Thảo, Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho hay, chiều dài bờ sông Bồ bị sạt lở trên địa bàn phường Hương Xuân khoảng 1km và đang có nguy cơ lan rộng. Mặc dù, trước đó, tại những điểm xung yếu đã được khắc phục, nhưng hiện nay tình trạng sạt lở vẫn diễn ra.

    “Vẫn biết sự nguy hiểm cận kề nhưng đành bó tay vì khoản kinh phí quá lớn vượt tầm của phường” – ông Thảo nói.

    Các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở

    Ngay sau khi nhận được tin báo về tình trạng sạt lở đê bao sông Bồ, Chi cục quản lý đê điều và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên - Huế cùng với các ngành chức năng thị xã Hương Trà, đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở.

    Bước đầu, các đơn vị đã đề nghị UBND tỉnh trích ngân sách khẩn cấp để làm rọ đá kè tạm thời đoạn xung yếu sạt lở đoạn đi quan tổ dân phố Thanh Lương 3 này.

    Đồng thời tiến hành khảo sát để có hướng khắc phục về lâu dài nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân nơi đây.

    Phi Hoàng

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]JN5ZWKk6wF[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-sat-lo-nghiem-trong-bo-song-bo-de-doa-gan-100-ho-dan-a165103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.