+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Trong 3 ngày xảy ra 3 vụ học sinh đuối nước thương tâm

    ĐS&PL Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra liên tiếp 3 vụ học sinh đuối nước thương tâm từ ngày 8-10/5.

    Cụ thể, vào sáng 11/5, thông tin từ UBND xã Phong Bình, huyện Phong Điền cho biết, một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn khiến một nam sinh 7 tuổi tử vong. Danh tính nạn nhân là em N.T.G.P. ở thôn Tây Phú, xã Phong Bình.

    Vào khoảng 17h chiều ngày 10/5, sau khi đi học về, em P. đi câu cá ở gần nhà. Trong quá trình câu cá, em P. không may bị trượt chân, rơi xuống khu vực nước sâu và tử vong sau đó.

    Trước đó, khoảng 14h chiều ngày 9/5, em T.H.H. học sinh lớp 8/1 trường TH&THCS Thủy Tân, xã Thủy Tân (TX Hương Thủy) đi chơi cùng bạn, khi đến đập tràn ở khu vực hồ Bàu Họ ở thôn 1A xã Thủy Phù, cả nhóm rủ nhau xuống tắm. Trong lúc đang tắm, thấy T.H.H. có biểu hiện đuối nước, nhóm bạn đi cùng chạy lên bờ gọi người đến tiếp cứu nhưng không kịp.

    Một vụ đuối nước thương tâm khác xảy ra vào chiều 8/5, cháu L.T.B.C. (10 tuổi, ở thôn 3, xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà) cùng với 2 người bạn đi bắt ốc tại một hồ nuôi cá các cách nhà khoảng 500m.

    Tại đây, cháu C. đã bị đuối nước, thấy vậy, 2 người bạn đi cùng chạy về kêu cứu với mẹ cháu C. Tuy nhiên, khi người mẹ ra đến nơi thì cháu C. đã bị chìm.

    thua thien hue trong 3 ngay xay ra 3 vu hoc sinh duoi nuoc thuong tam
    Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra liên tiếp 3 vụ đuối nước thương tâm. (Ảnh minh họa: VOV)

    Trong diễn biến liên quan, mới đây, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi các sở GD&ĐT về việc tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh. Trong đó, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở GD&ĐT mở đợt cao điểm triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức để học sinh biết và tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, nhất là nhận biết các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, triển khai, hướng dẫn việc phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước đến từng trường học, lớp học trước khi học sinh nghỉ hè; đẩy mạnh phong trào dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn cho học sinh trong trường học.

    Chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình, đoàn thể và chính quyền địa phương để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học, nghỉ hè, bảo đảm an toàn, phòng, chống đuối nước.

    Đặc biệt, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT tham mưu UBND tỉnh/thành phố ban hành chương trình, kế hoạch, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm đảm bảo các điều kiện dạy, học bơi trong các cơ sở giáo dục; có chính sách hỗ trợ, giảm giá vé, chi phí học bơi, rèn luyện kỹ năng bơi an toàn, các dịch vụ liên quan cho học sinh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-trong-3-ngay-xay-ra-3-vu-hoc-sinh-duoi-nuoc-thuong-tam-a537145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan