+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng không "sứt mẻ" vì dự án đèo Hải Vân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ khẳng định, quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ không sứt mẻ vì dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế đèo Hải Vân.

    (ĐSPL) – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ khẳng định, quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ không sứt mẻ vì dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế đèo Hải Vân.

    Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng không

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ phát biểu tại hội nghị (Ảnh báo Công an Đà Nẵng).

    Tin tức trên báo Lao Động, chiều ngày 28/11, tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 18, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã thông tin chính thức đến các đại biểu tham dự về quan điểm của Thành ủy về dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cấp phép.

    Ông Thọ cho biết: “Trước đây, vào năm 1997, Bộ Chính trị đã giải quyết tranh chấp đất đai tại hòn Sơn Trà con giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Kết luận buổi họp của Thường trực Bộ Chính trị với các bộ, ngành đã giao phần đất đó cho Đà Nẵng quản lý. Tôi có dự cuộc họp đó. Nhưng ngay chiều ngày hôm sau (sau ngày có kết luận trên), Thủ tướng Chính phủ có công văn là không giao cho Đà Nẵng nữa mà yêu cầu giữ nguyên hiện trạng”. 

    Theo ông Thọ, từ đó đến nay, Đà Nẵng đã chấp hành nghiêm túc. Gần đây, sau khi báo chí đưa vấn đề cấp giấy phép xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế trên đèo Hải Vân cho Công ty Thế Diệu, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã dừng dự án.

    Bí thư Đà Nẵng hoan nghênh việc làm này của lãnh đạo Thừa Thiên Huế và khẳng định quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ không vì sự việc này mà sứt mẻ bởi, theo ông Thọ "đất do Đà Nẵng quản lý hay Thừa Thiên Huế quản lý thì cũng là của Việt Nam. Cả hai địa phương phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ bờ cõi của Tổ quốc”.

    Cũng tại hội nghị, được dẫn lời trên báo Pháp luật TP HCM, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình TP Đà Nẵng cho biết, mới đây Công ty TNHH Silver Shores (có lãnh đạo là người Trung Quốc) có đơn gửi TP xin làm dự án tàu lặn đáy kính ngắm san hô tại khu vực Sơn Trà.

    “Tôi đề nghị TP dứt khoát không cấp phép dự án đó. Không những thế, công ty này còn xin đất trên huyện Hòa Vang để trồng rau. Trong đợt diễn tập quốc phòng vừa qua, chúng ta xác định hướng rút lui là về hướng tây và dự án trồng rau nằm ngay hướng đó. Như vậy là rất nguy hiểm”, ông Hùng nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-va-da-nang-khong-sut-me-vi-du-an-deo-hai-van-a71600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan