+Aa-
    Zalo

    Thua Valencia, Barce để tuột mất chức vô địch Cúp Nhà vua sau 4 năm thống trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thua Valencia với tỉ số 2-1, Barca đã để tuột mất chức vô địch Cup Nhà vua sau 4 năm thống trị liên tiếp.

    Thua Valencia với tỉ số 2-1, Barca đã để tuột mất chức vô địch Cup Nhà vua sau 4 năm thống trị liên tiếp.

    Trước trận đấu cuối cùng của mùa giải, trung vệ Gerard Pique thừa nhận anh và các đồng đội vẫn chưa hết ám ảnh bởi trận thua thảm hại 0-4 trước Liverpool ở bán kết lượt về Champions League. Thực tế, sau trận đấu ở Anfield đó, Barca thi đấu thiếu cảm hứng. Họ thắng nhọc Getafe và hoà Eibar ở hai trận cuối cùng của La Liga.

    Và sự nhợt nhạt đó tiếp tục được thể hiện trên sân Benito Villamarin (Seville), trái ngược hoàn toàn với sự hứng khởi trong lối chơi phản công sắc bén của Valencia.

    HLV Valverde không biết phải làm gì khi đội nhà gặp bất lợi - Ảnh: Reuters

    Chỉ sau 45 phút đầu tiên của trận đấu, đoàn quân của HLV Marcelino đã ghi đến 2 bàn vào lưới của gã khổng lồ xứ Catalunya.

    Bàn đầu tiên đến từ một pha phát triển bóng mẫu mực của Valencia. Gaya thoát xuống cực nhanh bên cánh trái, rồi căng ngang vào để Gameiro tung cú sút không thể cản phá. Sau 21 phút, “Bầy dơi” đã mở tỷ số 1-0.

    Có bàn dẫn trước, Valencia càng chơi càng hay và nhanh chóng gia tăng cách biệt ngay sau đó. Phút 33, Rodrigo có pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền vào của C. Soler, nâng tỷ số lên 2-0.

    Phía bên kia chiến tuyến, Barca đã có hiệp 1 thi đấu thiếu hiệu quả khi hàng thủ thiếu sự tập trung, còn hàng công vô cùng bế tắc. Nhận 2 ‘cú đấm” đau điếng trong một trận chung kết, HLV Valverde tỏ ra “lúng túng”.

    Ngay đầu hiệp 2, Barca ngay lập tức tung Vidal và Malcom vào sân với hy vọng “lật ngược thế cờ”. Những sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Malcom và Vidal có nhiều tình huống phối hợp với Messi để đe dọa khung thành của thủ môn Jaume. Một trong số đó đi trúng xà ngang ở phút thứ 55.

    Messi và đồng đội không thể giúp Barca giành chiến thắng.

    Liên tục gây áp lực về phía Valencia, Messi cuối cùng cũng có bàn rút ngắn tỉ số cho Barca ở phút 73. Từ một pha đá phạt góc, Lenglet buộc thủ môn Jaume phải trổ tài cứu thua, Messi có mặt đúng lúc, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

    Những phút cuối cùng, Barcelona tràn lên ép sân nhưng vẫn không đem về được bàn thắng. “Bầy dơi” từ đấy cũng có cơ hội kết thúc trận đấu. Thế nhưng, Guedes đã quá vô duyên. Dù đối mặt thủ môn hay trước mắt là khung thành trống, anh đều dứt điểm … ra ngoài.

    Thắng 2-1, Valencia đoạt Cup Nhà Vua lần đầu tiên từ năm 2008. Đây cũng là danh hiệu thứ tám của họ ở đấu trường này, lần lượt đứng sau Barca (30), Bilbao (23), Real Madrid (19) và Atletico Madrid (10).

    Trong khi đó, Barca không giành được gì ngoài kỷ lục của Messi: là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong sáu trận chung kết Cup Nhà Vua khác nhau (bảy bàn). Đội bóng xứ Catalonia kết thúc mùa giải với chỉ một danh hiệu La Liga, thay vì hy vọng cú ăn ba như thời điểm hơn hai tuần trước.

    Valencia mừng chiến thắng sau 11 năm chờ đợi.

    Đội hình thi đấu

    Barca: Cillessen; Semedo (Malcom, 46), Piqué, Lenglet, Jordi Alba; Arthur (Arturo Vidal, 46), Busquets, Rakitic (Aleñá, 76); Sergi Roberto, Messi, Coutinho.

    Valencia: Jaume Doménech; Wass, Garay, Paulista, Gayà; Carlos Soler, Coquelin, Parejo (Parejo, 65), Guedes; Rodrigo (Diakhaby, 88), Gameiro (Piccini, 72).

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-valencia-barce-de-tuot-mat-chuc-vo-dich-cup-nha-vua-sau-4-nam-thong-tri-a277099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan