+Aa-
    Zalo

    Thuận Thành - Bắc Ninh: Người dân bất bình về dự án làm đường Nông thôn mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Vừa qua Báo Đời Sống và Pháp Luật nhận được thông tin của người dân xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh về việc xã thực hiện dự án NTM...

    (ĐS&PL) Vừa qua Báo Đời Sống và Pháp Luật online nhận được thông tin của người dân thôn Đào Viên, xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh về việc xã thực hiện dự án làm đường liên thông phục vụ việc nông thôn mới, tuy nhiên ngày 10/4/2019 trong lúc tập thể dục người dân phát hiện một số xe chở bê tông không đủ chất lượng đổ làm đường. Sau đó báo cáo  chính quyền và bị đe doạ.

    Người dân cầm thước đo độ dày lớp bê tông có chổ chỉ 11cm, trong khi dự án là độ dày là 20cm.

    Để có cái nhìn khách quan và đa chiều, ngày 16/4/ 2019 phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã xuống trực tiếp hiện trường ghi nhận thực trạng con đường liên xã dài hơn 2km chưa hoàn thiện còn chồng lấp đầy những ổ gà chưa sản phẳng nhưng đã được đổ bê tông che lấp.

    Chiều cùng ngày chia sẻ với phóng viên ông Đỗ Văn Thân bức  xức nói, “Khoảng 16h ngày 10/4, nhiều người dân trong thôn phát hiện 4 xe chở bê tông vào khu vực thực hiện dự án làm đường liên xã để đổ bê tông làm đường, khi này ông Thân là thành viên tổ bảo vệ địa phương đi qua và phát hiện số bê tông mà xe chở vật liệu nói trên chưa đạt yêu cầ. Nên gọi thêm người dân ra kiểm tra. Lúc này có người dân đã đứng ra xin một vài xẻng bê tông của công nhân làm đường tại đó để sàng lọc thì kết quả cho thấy một rổ bê tông chứa toàn cát đen”.

    Cùng chung nỗi bức xúc ông Nguyễn Văn Binh người cùng thôn cho biết thêm, “ Lớp bê tông đã được đổ cách đây cả tuần nhưng đến nay dùng tay bóp nhẹ vẫn vụn bở như vừa mới đổ hôm qua”.

    Cách đó không xa, người đân còn cho biết: “Mặc dù là bê tông hoá và xe có tải trọng chưa hề đi qua nhưng đã xuất hiện những vết nứt có chiều dài hàng mét khiến người dân lo lắng hơn về chất lượng của bê tông”.

    Ông Tạ Huy Sợi – Phó chủ tịch UBND xã Nguyệt Đức tại buổi trả lời báo chí.

    Mặc dù dự án được triển khai từ tháng 04 năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào tháng 05 năm 2019 nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa được giải quyết ổn thoả. Một số người dân vẫn bức xúc vì cách giải quyết của chính quyền địa phương. Theo như phản ánh của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Binh: " Gia đình chúng tôi sẵn sàng hiến đất để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng con đường làm sao cho đẹp nhất đúng với tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhưng khi yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ tiền để gia đình chúng tôi xây dựng lại bức tường bao mới thì chính quyền lại không đồng tính với quyết định này”.

    Chiều cùng ngày phóng viên có liên hệ làm việc với UBND xã thì đồng chí  phó chủ tịch xã Tạ Huy Sợi cho biết: “ Đồng chí chủ tịch xã có việc riêng và ra ngoài lúc 16h45 phút. Vụ việc xảy xã đã biết và trên huyện đã có đoàn cán bộ xuống lấy mẫu bê tông đi kiểm nghiệm. Tiếp đó vị phó chủ tịch này còn cho biết việc thực hiện dự án hoàn toàn do kinh phí của xã tự chủ động đầu tư nên không có chuyện hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng…”.

    Vậy trách nhiệm của cơ quan chủ quản và chủ đầu tư chịu trách nhiệm ở đâu khi con đường liên xã với tổng mức đầu tư gần 14 tỉ đồng thực hiện một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm. Đề nghị các sở ban nghành có liên quan sớm vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể nếu có sai phạm.

    Nhóm PV/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuan-thanh---bac-ninh-nguoi-dan-bat-binh-ve-du-an-lam-duong-nong-thon-moi-a271723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.