+Aa-
    Zalo

    Thuật toán bí ẩn giúp Facebook dự đoán mức độ giàu, nghèo của người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook sẽ dự đoán mức độ giàu nghèo của bạn qua các thuật toán và khám phá ra tình hình kinh tế của người dùng mà không cần điều tra cụ thể.

    Facebook sẽ dự đoán mức độ giàu nghèo của bạn qua các thuật toán và khám phá ra tình hình kinh tế của người dùng mà không cần điều tra cụ thể.

    Vào năm 2016, trang web truyền thông xã hội phổ biến đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống mới sử dụng thuật toán để xác định sự giàu có của người dùng, tuy nhiên, điều này mãi đến tận ngày 1/2/2018 mới được công bố.

    Dự đoán mức độ giàu nghèo của bạn qua thuật toán Facebook

    Thuật toán sẽ sử dụng kết hợp các câu trả lời mà người dùng Facebook đưa ra cho một số câu hỏi và thông tin thu thập từ “hành động của người dùng” để chia thành ba nhóm riêng biệt về tình trạng kinh tế xã hội - tầng lớp lao động, tầng lớp trung lưu và tầng lớp thượng lưu.

    “Hệ thống trực tuyến sử dụng các phân loại để dự đoán nhóm người sử dụng hệ thống kinh tế xã hội của hệ thống trực tuyến. Các nhà phân loại sử dụng các mô hình được thiết kế sử dụng các tính năng dựa trên thông tin toàn cầu về dân số của người sử dụng như thông tin nhân khẩu học, sở hữu thiết bị, sử dụng Internet, dữ liệu hộ gia đình và tình trạng kinh tế xã hội.”

    Sử dụng loại thông tin này cho phép Facebook tránh trực tiếp hỏi người sử dụng số tiền họ kiếm được, tránh gâyra cho mọi người cảm giác không thoải mái. Hệ thống cũng có thể cung cấp thông tin từ hành động của người dùng trên các trang web khác trở lại Facebook.

    Người phát ngôn của Facebook gần đây đã chia sẻ với trang The Hill: “Chúng tôi thường cố gắng đạt được các bằng sáng chế về mảng công nghệ nhưng chúng tôi không bao giờ thực hiện, và các bằng sáng chế không nên được coi là một chỉ dẫn về kế hoạch trong tương lai”.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuat-toan-bi-an-giup-facebook-du-doan-muc-do-giau-ngheo-cua-nguoi-dung-a220923.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan