Thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ vào cuộc sống


Thứ 3, 30/05/2023 | 14:37


Cùng sự kiện

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động “Ngày hội STEM Quốc gia lần thứ 9 - Vietnam STEM Festival 2023”

Từ năm 2023, Ngày hội STEM quốc gia sẽ có một cấu trúc và giao diện hoàn toàn mới. Theo đó, Ngày hội STEM Quốc gia lần thứ 9 (Vietnam STEM Festival 2023) thay vì chỉ là một ngày hội duy nhất như 8 năm trước thì nay sẽ là một chuỗi hoạt động về STEM được tổ chức trên phạm vi toàn quốc sau đó kết thúc bằng một ngày hội lớn quy tụ đại diện của các địa phương, đơn vị khắp ba miền.

Công nghệ - Thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ vào cuộc sống
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định phát biểu tại Lễ phát động.

Ngày hội STEM 2023 bao gồm các hoạt động chính như: Các cuộc thi STEM quốc gia như Cuộc thi bắn tên lửa, Cuộc thi robot; Các hội thảo, diễn đàn STEM;  Các triển lãm và không gian trưng bày xúc tiến STEM; Các hoạt động trải nghiệm, thử thách STEM; Các hoạt động STEM tại địa phương…

Với chuỗi hoạt các hoạt động thiết thực, Ngày hội STEM Quốc gia 2023 góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ vào cuộc sống. Nâng cao năng lực nghiên cứu, tăng cường giáo dục những kỹ năng, kiến thức cơ bản, tư duy sáng tạo, khả năng thích nghi với những yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định chia sẻ, trong bối cảnh chuyển đổi số là một xu thế tất yếu và là giải pháp trực tiếp để nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, phương pháp tiếp cận liên môn, liên ngành thông qua giáo dục STEM có thể coi là một cách tiếp cận phù hợp để nâng cao các kiến thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho người trẻ, và cần được tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Một trong những ý nghĩa quan trọng của Ngày hội STEM quốc gia khi ra đời chính là yếu tố truyền thông cộng đồng, kết nối xã hội, kết nối hệ sinh thái giáo dục STEM tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau 8 năm thực hiện, đến nay Ngày hội STEM quốc gia cần tham gia sâu, rộng hơn vào các hoạt động kết nối, hợp lực để thúc đẩy tạo ra những kết quả cụ thể, vượt trội cho STEM Việt Nam, đưa STEM vào đời sống kinh tế, xã hội một cách thiết thực hơn.

Sự kiện Lễ phát động Ngày hội STEM quốc gia 2023 là cột mốc quan trọng chính thức kích hoạt chuỗi hoạt động STEM 2023, cung cấp thông tin chính thống, chính xác nhất về sự kiện cho đối tượng mục tiêu và báo giới, truyền thông, qua đó kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng của các em học sinh, phụ huynh, nhà trường và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước, để cùng nhau tạo ra một kỳ Vietnam STEM Festival thật ấn tượng, bứt phá.

Trung Dũng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-day-ung-dung-khoa-hoc-va-cong-nghe-vao-cuoc-song-a577065.html