+Aa-
    Zalo

    Thức đêm chơi game suốt 10 năm, nữ game thủ 9x cay đắng vì mắc căn bệnh của người già

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ game thủ 9x tại Trung Quốc đã phải chịu những tác hại nghiêm trọng từ thói quen thức đêm, đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội nước này.
    thuc dem choi game suot 10 nam nu game thu 9x cay dang vi mac can benh cua nguoi gia 02
    Thức đêm chơi game là một thói quen phổ biến với giới game thủ. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, thức đêm trong thời gian dài và thiếu ngủ không chỉ làm ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra các bệnh tim mạch, bệnh mạch máu, trầm cảm,… thậm chí dẫn đến những tình trạng như đột biến tế bào và tăng nguy cơ ung thư. .

    Đặc biệt là với game thủ, những người thường xuyên thức đêm để chơi game. Mới đây, một nữ game thủ 9x tại Trung Quốc đã phải chịu những tác hại nghiêm trọng từ thói quen thức đêm, đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội nước này.

    "Không chứng kiến cảnh đêm lúc 2h, đừng tự nhận mình là thanh niên", đây là câu cửa miệng của nữ game thủ 27 tuổi Đường Vũ.

    Sau khi tốt nghiệp THPT năm 18 tuổi, Đường Vũ không bao giờ đặt lưng trên giường trước 2h sáng. Chơi game, xem gameshow, lướt mạng xã hội... mỗi khoảnh khắc tĩnh lặng trong đêm là thời gian cô thỏa mãn với các sở thích của mình.

    Tuy nhiên, sau gần 10 năm duy trì thói quen như vậy, cơ thể cô bắt đầu liên tục đưa ra những cảnh báo. "Thời gian đầu, tôi chỉ thỉnh thoảng cảm thấy mệt mỏi, sau đó sức đề kháng của tôi giảm sút. Cho đến hiện tại, trên khuôn mặt của tôi đầy những đốm đồi mồi", Đường Vũ ngắm mình trong gương hối tiếc.

    Qua chẩn đoán, những đốm đồi mồi trên mặt Đường Vũ là do thức đêm lâu ngày và trạng thái tinh thần kém. Sau khi thay đổi thói quen sinh hoạt kết hợp với các biện pháp trị liệu, các vết đồi mồi của nữ game thủ 9X đã mờ đi.

    thuc dem choi game suot 10 nam nu game thu 9x cay dang vi mac can benh cua nguoi gia 01
    Những vết đồi mồi trên gương mặt của Đường Vũ. Ảnh: The Paper

    Đồi mồi là một biểu hiện của lão hóa da. Theo thời gian, các vết đồi mồi sẽ tăng dần về kích thước và sẫm hơn về màu sắc. Bệnh đốm đồi mồi phổ biến ở người độ tuổi 40 trở lên, vì ở độ tuổi này, da trở nên mỏng, kém đàn hồi và dễ bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    May mắn thay, các mảng lão hóa thường lành tính và hiếm khi có xu hướng trở thành ung thư, ngoài ảnh hưởng đến ngoại hình, chúng hầu như không có tác dụng phụ nào khác

    Thực tế ngày nay, nhiều người trẻ tuổi cũng giống như Đường Vũ, vì quá bận rộn với công việc hoặc đắm chìm trong các hoạt động giải trí mà không muốn đi ngủ sớm, rồi dần quen với việc hi sinh giấc ngủ để kéo dài thời gian thức trong ngày.

    Tuy nhiên, thức đêm trong thời gian dài không chỉ dễ làm mọc các mảng lão hóa ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây béo phì, rụng tóc, giảm trí nhớ, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não, thậm chí là bệnh Alzheimer.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-dem-choi-game-suot-10-nam-nu-game-thu-9x-cay-dang-vi-mac-can-benh-cua-nguoi-gia-a505244.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan