+Aa-
    Zalo

    Thực đơn sáng cho quý cô trở nên quyến rũ

    ĐS&PL Làm sao để có một bữa ăn sáng ngon miệng đủ chất mà chế biến lại đơn giản nhanh chóng là điều mà nhiều chị em phải bận tâm.

    Làm sao để có một bữa ăn sáng ngon miệng đủ chất mà chế biến lại đơn giản nhanh chóng là điều mà nhiều chị em phải bận tâm.

    Việc chuẩn bị bữa ăn sáng sao cho nhanh, tiện lợi mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình luôn khiến cho các mẹ phải lo lắng. Hãy tham khảo những món ăn dễ làm cho bữa sáng tại nhà để phần nào giảm bớt đi những nỗi lo đó nhé!

    1. Cơm rang

    Những khi nhà còn thừa cơm từ bữa tối hôm trước thì món cơm rang sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Món cơm rang không chỉ giúp bạn giải quyết phần cơm và thức ăn thừa, nó còn là một món ăn sáng rất ngon, dễ ăn và rất chắc bụng để bạn khởi đầu một ngày mới thêm hiệu quả.

    Để làm món này cho ngon nhanh thì tủ lạnh nhà bạn cần có trữ hàng cơ bản như trứng, xúc xích/giò lụa/lạp xưởng. Món này nếu ăn kèm với dưa góp, dưa muối nữa thì thật là tuyệt.

    2. Mì gạo nấu thịt nạc, cà chua

    Mì gạo được làm từ bột gạo ở dạng khô. Tuy cách nấu mì gạo "lích kích" hơn nấu mì tôm một chút, nhưng ăn mì gạo không gây nóng trong, dễ tiêu hóa và đặc biệt là không có hóa chất. Vì vậy nhiều chị em nội trợ thường nấu mì gạo để cả gia đình ăn sáng. 

    Nếu có chuẩn bị trước, chỉ cần 5 phút là bạn đã có những bát mì gạo (bánh đa) ngon tuyệt. Bạn cần trữ hàng trong tủ lạnh thịt nạc băm, cà chua và hành, rau thơm. Để nấu cho nhanh, bạn chọn dùng loại mì sợi mỏng (mì chũ chẳng hạn), chỉ cần ngâm nước 1 lát là mềm, trần qua nước sôi đã có thể ăn được rồi.

    3. Bánh mì kẹp

    Nếu nhà bạn có máy kẹp bánh mì thì sẽ rất tiện để làm bánh mì cho mọi người ăn sáng. Món này tiện ở chỗ nếu vội không kịp ăn có thể cho vào túi mang theo. Nguyên liệu làm bánh mì kẹp cũng rất đa dạng từ trứng chiên đến pate, xúc xích, thịt lợn rán (thừa từ tối hôm trước), giò, chả, bơ, sữa.

    Mách bạn cách làm bánh mì nóng mà không cần lò nướng hay máy kẹp. Bạn lấy một chiếc nồi to cho lên bếp lửa lớn cho nóng rồi chỉnh lửa nhỏ lại. Trong nồi để một cái lót nồi inox để đặt bánh mì lên đó. Đậy vung nồi một lúc là bánh mì sẽ nóng giòn ngay. Nếu nồi bạn đủ to, có thể đặt nhiều bánh 1 lúc.

    4. Mì tôm rau cải/ngải cứu với trứng/thịt bò

    Tuy rằng ăn quá nhiều mì tôm thì không tốt, nhưng không thể phủ định là món này khá ngon, nhanh và nhiều người thậm chí cảm thấy nhớ nếu lâu không ăn.

    Để cho nhanh, rau dưa cần được chuẩn bị trước để sẵn trong tủ lạnh. Còn lại trứng hay thịt bò thì có  thể chế biến nhanh tại chỗ.

    5. Bún mọc

    Nghe thì tưởng món này khá mất thời gian, nhưng nếu chuẩn bị trước thì cũng chỉ lâu tương đương với nấu mì gạo mà thôi. Bún, mọc có thể trộn trước để trong tủ lạnh. Sáng ra bạn chỉ đun sôi nước cà chua rồi dùng thìa sắn thành từng miếng nhỏ bằng đầu ngón tay cái bỏ vào nồi (nặn tròn quá lâu), lát sau mọc nổi lên là được.

    6. Súp gà

    Lâu lâu đổi bữa sáng cho phong phú hơn thì súp gà là lựa chọn tốt. Nguyên liệu nấu súp được chuẩn bị trước để trong tủ lạnh, sáng ra bạn chỉ cần cho vào nồi nấu vài phút là xong. Món này được ăn kèm bánh mì hoặc ăn không (nấu đặc cái hơn bình thường) cũng được.

    7. Cơm nếp

    Nếu hôm trước nhà ăn thịt kho tàu, thịt kho trứng còn thừa thì sáng ra bạn chỉ cần cắm nồi cơm nếp là xong. Để có nồi cơm chín tới phải mất khoảng 30 phút. Do đó, nếu bạn không có chiếc nồi cơm điện hẹn giờ thì cố gắng dậy sớm 1 chút.

    Món cơm nếp còn rất tiện dụng khi trong tủ lạnh của bạn có trữ hàng những loại thực phẩm như lạp xưởng, giò lụa, chả, ruốc bông (chà bông), mắm tép chưng thịt...

    8. Cháo thịt

    Để làm nhanh món này bạn cần có 1 chiếc máy xay sinh tố (loại cầm tay càng tiện). Đầu tiên bạn cắm một nồi cơm (nấu cơm nát càng tốt). Cơm chín bạn cho nước sôi vào rồi dùng máy xay sinh tố quay một lúc cho cơm hơi nát ra. Thậm chí nếu nấu cơm đã nát nhiều, bạn chỉ cần dùng cái xới cơm đánh tay cho nát nhuyễn ra trước khi đổ nước sôi vào.

    Đun tiếp cho cháo sôi lên, cho thịt nạc băm, gia vị vừa ăn vào đảo chín là được. Món này dùng để ăn sáng rất tốt cho dạ dày. Nếu gia đình đang có người yếu bụng, tiêu hóa kém, bạn xay thêm củ cà rốt vào sẽ có hiệu quả càng tốt.

    Ngoài những món ở trên, chị em còn có thể thêm làm thêm nhiều món ăn khác như bún/miến cá, bún thang, phở, bún riêu... Bí quyết làm nhanh các món này chỉ ở khâu chuẩn bị nguyên liệu sẵn từ tối hôm trước. Chúc các chị em luôn chuẩn bị được nhanh nhất những bữa ăn sáng ngon lành, đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-don-sang-cho-quy-co-tro-nen-quyen-ru-a198270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.