+Aa-
    Zalo

    Thực hiện dịch vụ không được cấp phép, Spa 1991 Beauty Center có đang “qua mặt” cơ quan chức năng?

    • DSPL
    ĐS&PL Với những thủ đoạn tinh vi, nên dù hoạt động trái pháp luật trong thời gian dài, cơ sở Spa 1991 Beauty Center vẫn chưa bị xử lý.

    Với những thủ đoạn tinh vi, nên dù hoạt động trái pháp luật trong  thời gian dài, cơ sở Spa 1991 Beauty Center (Km 13 Ngã 3 Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) của bà Nguyễn Thị Quỳnh Dương vẫn chưa bị các cơ quan chức năng xử lý?

    Cơ sở spa với “bác sĩ” “đa chức năng”, mập mờ từ tên gọi đến địa chỉ?

    Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, cả cá nhân lẫn fanpage liên tục xuất hiện những video, hình ảnh ghi lại cảnh  cơ sở làm đẹp thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn.

    Hầu hết, các video, hình ảnh nói trên đều có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thùy Dương, chủ cơ sở Spa 1991 Beauty Center Km 13, Ngã 3 Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Tuy nhiên, kỳ lạ thay, bà Nguyễn Thị Quỳnh Dương xuất hiện cùng các đối tượng khách hàng gắn với một vai trò khác nhau trong ngành làm đẹp, thẩm mỹ viện.

    Trên trang “Truyền trắng da - Tiêm filer, botox, giảm béo - Hà Nội”, (IP https://www.facebook.com/Hotline.0888559991/) bà Dương là “bác sĩ” trực tiếp thực hiện các thủ thuật làm đẹp trong đó có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác.

    Trên trang Nguyễn Khểnh (IP https://www.facebook.com/quynhduong.1991), bà Dương xuất hiện với vai trò kỹ thuật viên trực tiếp thực hiện các hoạt động điều khắc chân mày, tiêm botox, điều khiển các thiết bị bị Massage công nghệ cao, tiêm Filler, nhân mí, phun xăm, làm hẹp bikini, giảo béo, trị mụn…

    Trên trang “1991 Beauty Center” (IP https://www.facebook.com/1991beauty/), bà Dương lại xuất hiện với vai trò chuyên gia tư vấn làm đẹp tất cả những gì thuộc về thẩm mỹ viện và làm đẹp.

    Và còn rất nhiều diễn đàn khác khi thì xuất hiện là bà chủ, khi là nhân viên, khi là chuyên gia, có khi là nhân viên hay khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Nếu không bằng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp xúc, khai thác thông tin từ các nguồn khác nhau thì rất khó biết rõ vai trò thực sự của bà ở cơ sở làm đẹp này.

    Không chỉ có vậy, cơ sở làm đẹp 1991 Beauty Center trong các video, hình ảnh quảng cáo cũng được giới thiệu với nhiều tên gọi khác nhau như “Spa 1991 Beauty Center”, “1991 Beauty Center Spa”, “1991 Beauty”, “1991 Beauty & Clinic”…

    Địa chỉ cơ sở cũng chỉ ghi một cách mập mờ, không rõ ràng, cố định như: T7, Time city - Minh khai - Hai Bà trưng - Hà Nội; Ngã 3 Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội…Khách hàng nếu như muốn tìm hiểu về cơ sở thì thường phải liên hệ qua số điện thoại 08xxxxx991 mà bà Nguyễn Thị Thùy Dương công khai trên trang cá nhân hay trên fanpage cơ sở.

    Việc mập mờ trong tên gọi, địa chỉ cũng như quảng cáo các dịch vụ tại cơ sở làm đẹp nói trên khiến độc giả không khỏi băn khoăn về mức độ uy tín của cơ sở làm đẹp 1991 Beauty Center của bà Nguyễn Thị Thùy Dương.

    Hoạt động “chui” trái pháp luật, công khai sử dụng dịch vụ bị cấm?

    Theo như những quảng cáo trên các trang mạng xã hội kể trên, bà Nguyễn Thị Quỳnh Dương với tư cách nhân vật chính trực tiếp thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ “có điều kiện” hoặc “bị cấm” thực hiện ở bên ngoài bệnh viên hoặc cơ sở khám chữa bệnh như: Có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người, phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác…

    Tuy nhiên, trao đổi với PV, bà Dương thừa nhận, đã làm các hoạt động trên được hơn 04 năm qua nhưng giấy tờ chưa hoàn thiện.

    Không chỉ dừng lại ở đó, bà Nguyễn Thị Thùy Dương và cơ sở Spa 1991 Beauty Center còn liên tục công khai quảng cáo về dịch vụ tiêm, truyền trắng kèm theo đó là những hình ảnh về khách hàng khi sử dụng dịch vụ cùng các “chất” được sử dụng để tiêm, truyền trắng.

    Đáng nói ở đây, truyền trắng là phương pháp chưa từng được xuất hiện trong danh mục của Bộ Y Tế, tuy nhiên lại được cơ sở này ngang nhiên sử dụng và giới thiệu tới khách hàng.

    Các hình ảnh về dịch vụ tiêm, truyền trắng tại 1991 Beauty Center được bà Dương quảng cáo công khai

    Theo tìm hiểu của PV, những chất tiêm, truyền vào tĩnh mạch phải được cho phép bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Hiện nay, các chất tiêm trắng cũng không được FDA công nhận, thậm chí trên website của tổ chức này còn đăng tải nhiều bài viết cảnh báo về chất truyền trắng.

    Hơn hết, quá trình tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời gây tắc thở, tử vong chỉ sau vài phút. Đặc biệt, các spa nhỏ chắc chắn không có biện pháp cấp cứu kịp thời vì thiếu chuyên môn. 

    Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Chúng tôi chưa hề cấp phép phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng cho tất cả các cơ sở. Trong danh mục kĩ thuật được Bộ Y tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ cũng không có phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng”.

    Như vậy không có phạm vi chuyên môn gọi là "tiêm, truyền trắng" được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ cũng như các cơ sở thẩm mỹ viện. Không được cấp phép đồng nghĩa với việc hiệu quả và độ an toàn của dịch vụ "tiêm, truyền trắng" chưa được các cấp chức năng kiểm định.

    Câu trả lời của cán bộ Sở Y tế Hà Nội khiến dư luận không khỏi hoài nghi, liệu rằng việc cơ sở Spa 1991 Beauty Center hoạt động “chui” khi chưa đủ các điều kiện hoạt động trong lĩnh vực TMV, “mập mờ” trong tên gọi và địa chỉ là cách để cơ sở trên “qua mắt” các cơ quan chức năng, làm trái với quy định và lưu hành về thẩm mỹ, phương pháp làm đẹp, hay để dễ trốn tránh trách nhiệm khi xảy ra những rủi ro, sự cố, biến chứng do hoạt động TMV gây ra cho khách hàng?

    Trong một diễn biến khác, bà Nguyễn Thị Quỳnh Dương thường quảng cáo rằng với khách hàng rằng, Spa 1991 Beauty Center của bà có khả năng "lo" cho học viên có được chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ viện của Bệnh viện Da liễu Trung ương với giá rẻ không phải qua đào tạo.

    Thực hư thông tin “mua bán” chứng chỉ của BV Da liễu Trung Ương là như thế nào, những “mập mờ” và các dấu hiệu sai phạm tại cơ sở làm đẹp 1991 Beauty Center ra sao, chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

    Nhóm PV


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hien-dich-vu-khong-duoc-cap-phep-spa-1991-beauty-center-co-dang-qua-mat-co-quan-chuc-nang-a263245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan