Thực hiện quy trình xử lý vi phạm với nữ phó chánh văn phòng Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang


Thứ 5, 25/05/2023 | 14:23


Cùng sự kiện

Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang cho rằng, “chưa đủ căn cứ kết luận giữa bà D. và ông T. có quan hệ bất chính”. Tuy nhiên, bà D. có dấu hiệu vi phạm nên Đảng ủy Sở đã quyết định chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà này.

Ngày 23/5, nguồn tin của báo Tiền Phong cho hay, Đảng ủy Sở TN&MT Hậu Giang đã giao Chi bộ 1 thực hiện quy trình xử lý vi phạm đối với bà P.T.H.D – Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT, với hình thức kỷ luật Cảnh cáo.

Theo báo Dân Trí, bà P.T.H.D. là nhân vật bị tố có quan hệ yêu đương, nhiều lần ở chung trong nhà nghỉ với chồng của bà N.T.M.L. là ông T. (đang công tác tại Thanh tra tỉnh Hậu Giang).

Báo Vietnamnet thông tin, theo thông báo kết luận của Đảng ủy Sở TN&MT, bà L. tố cáo bà D. với 5 nội dung. Qua xác minh của Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang có 2 nội dung tố cáo có cơ sở.

Bà L. cho rằng, phát hiện chồng và bà D. lén lút qua lại, gửi nội dung tin nhắn phản cảm và những hình ảnh ghi lại những hành động thân mật với nhau.

Bà L. không cung cấp được cho đoàn kiểm tra các tin nhắn và hình ảnh đó. Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an tỉnh Hậu Giang, có nội dung bà D. và ông T. có tình cảm yêu đương nam nữ với nhau và nhiều lần cùng nhau đến nhà nghỉ để ôm, hôn thân mật.

Trước đó, ngày 18/2, bà L. bắt gặp chồng và bà D. ở chung phòng tại một nhà nghỉ ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang là đúng sự thật nhưng không có hình ảnh hai người quan hệ bất chính. Bà D. không thừa nhận có quan hệ bất chính với ông T. Tuy nhiên, việc bà D. và ông T. hẹn gặp nhau và bị bà L. bắt gặp ở cùng phòng tại nhà nghỉ, và “hai người có gặp nhau nhiều lần tại nhà nghỉ nên việc tố cáo bà D. và ông T. đã lén lút qua lại với nhau. Qua xác minh, báo cáo giải trình, cơ quan chức năng nhận thấy một số nội dung tố cáo là có cơ sở.

Tin trong nước - Thực hiện quy trình xử lý vi phạm với nữ phó chánh văn phòng Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang
Hình ảnh nhà nghỉ nơi bà D. và ông T. qua lại. Ảnh Tiền Phong

Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang cho rằng, “chưa đủ căn cứ kết luận giữa bà D. và ông T. có quan hệ bất chính”. Tuy nhiên, bà D. có dấu hiệu vi phạm nên Đảng ủy Sở đã quyết định chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà này.

Bà D. đã vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đang thực hiện quy trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông T., do ông này là cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Tuyết Mai (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hien-quy-trinh-xu-ly-vi-pham-voi-nu-pho-chanh-van-phong-so-tnmt-tinh-hau-giang-a576533.html