Thực hư bức ảnh “bóng người” trên Sao Hỏa gây xôn xao


Thứ 4, 28/01/2015 | 14:00


(ĐSPL) – Bức ảnh “bóng người” trên Sao Hỏa mà NASA công bố mới đây đã khiến dư luận Mỹ xôn xao.

(ĐSPL) – Bức ảnh “bóng người” trên Sao Hỏa mà NASA công bố mới đây đã khiến dư luận Mỹ xôn xao.

Theo tin tức trên Daily Mail, từ lâu các nhà khoa học đã muốn tìm hiểu về việc liệu sự sống có thực sự tồn tại trên Sao Hỏa hay không.

Những bức ảnh mới đây mà robot Curiosity Rover của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp lại trên Hành tinh Đỏ có thể giúp củng cố giả thiết rằng, loài người không đơn độc trong vũ trụ này.

Bức ảnh "bóng người" trên Sao Hỏa mà NASA mới công bố gây xôn xao. (Ảnh NASA)

Trong ảnh, người ta thấy một khoảng đen có hình dạng giống một người đang sửa chữa một thiết bị gì đó trên bề mặt sao Hỏa. Đặc biệt, “người này” không hề đội mũ bảo hiểm. Nó giống bóng của một nam giới với mái tóc ngắn, mặc trang phục bảo hộ và đeo bình dưỡng khí ở lưng.

Ngay sau khi bức ảnh được công bố, nó đã trở thành chủ đề gây xôn xao trong dư luận Mỹ.

Bức ảnh này được công bố ngay sau khi Gary McKinnon, một hacker máy tính, được cho là đã xâm nhập vào các tài liệu Chính phủ Mỹ và đã phát hiện ra các tài liệu cho thấy sự tồn tại của “sinh vật ngoài địa cầu”.

Robot Curiosity Rover được thiết kế với nhiệm vụ khám phá sự sống trên Sao Hỏa. (Ảnh NASA)

Trong khi đó, một số người khác tin rằng, bức ảnh này không phải chụp trên Sao Hỏa và robot Curiosity Rover đã trở về Trái Đất để người ta sửa chữa, bảo dưỡng nó. Số khác lại nghĩ bóng người trên mặt đất chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Nigel Watson, tác giả của ấn phẩm Nghiên cứu UFO cho biết: "Bức hình đã thực sự thu hút sự chú ý của nhiều người, tuy nhiên, trí tưởng tượng của họ có lẽ đi quá xa. Đây có thể chỉ là một bóng đen từ những vật thể đơn thuần có trên bề mặt sao Hỏa".

Được biết, robot Curiosity được thiết kế nhằm phục vụ cho việc khám phá Sao Hỏa trong thời gian dài để xác định môi trường trên đó có khả năng hỗ trợ sự sống hay không.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-buc-anh-bong-nguoi-tren-sao-hoa-gay-xon-xao-a81426.html