+Aa-
    Zalo

    Thực hư chuyện hai thanh niên bắt cóc trẻ em giữa trung tâm Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trao đổi với PV, bà Đ.H.L. (61 tuổi, ngụ phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) kể lại, khi bà đang đi mua đồ thì bắt gặp 2 thanh niên bế một đứa bé khóc thét...

    (ĐSPL) - Trao đổi với PV, bà Đ.H.L. (61 tuổi, ngụ phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) kể lại, khi bà đang đi mua đồ thì bắt gặp 2 thanh niên bế một đứa bé khóc thét ngồi trên xe máy. Sau đó, có mấy đồng chí công an đi đến dẫn 2 thanh niên lạ mặt kia về trụ sở làm việc. Chứng kiến sự việc, mọi người đoán 2 thanh niên là đối tượng bắt cóc trẻ em bị công an bắt quả tang. Có thực như vậy?

    Trẻ em bị bắt giữatrung tâm Sài thành

    Những ngày qua, người dân quận 1, TP.HCM xôn xao trước thông tin 2 nam thanh niên chở một em nhỏ và nghi ngờ đây là hành động bắt cóc. Thậm chí, nhiều người còn chia sẻ sự việc này lên các trang mạng xã hội để cảnh báo người dân.

    Hình ảnh 2 nam thanh niên nghi "bắt cóc" trẻ em được đăng tải trên mạng xã hội.

    Trên mạng xã hội, người có tài khoản D.K. đã đăng tải hình ảnh, clip cùng trạng thái hoang mang khi chứng kiến tình huống nghi bắt cóc trẻ em giữa trung tâm thành phố. Theo người này, địa điểm xảy ra vụ việc là tại con hẻm Cơm tấm Thuận Kiều, đường Tôn Thất Tùng (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) vào trưa 24/11. Cùng với clip đăng tải, bạn D.K. ghi rõ: “Giờ trưa về nghỉ thì gặp một nhóm thanh niên rượt theo 2 người. Sau đó, khi 2 thanh niên kia bị bắt thì phát hiện đó là đối tượng bắt cóc em bé. Em bé chỉ vài tháng tuổi. Cũng may là bé được công an giải cứu an toàn. Sau đó, 2 tên bắt cóc đã được đưa về trụ sở Công an quận 1...”.

    Trong clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh khá lộn xộn khi 2 nam thanh niên bất ngờ bế một em bé rồi ngồi lên chiếc xe máy, gấp rút rồ ga. Trong đó, nam thanh niên mặc  áo  khoác  đen điều khiển xe máy còn người ngồi sau mặc áo khoác xanh bế 1 em bé. Đứa trẻ không ngừng gào khóc thảm thiết khiến người đi đường ai cũng để ý. Một số người dân xung quanh cũng lớn tiếng hô hào báo công an khu vực. Rất may, có một số công an khu vực đang trực gần đó nên đã đuổi theo 2 nam thanh niên này và đưa về trụ sở làm việc.

    Sau khi được đăng tải, clip trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Ai cũng bày tỏ sự lo lắng, bức xúc về hành động của 2 nam thanh niên kia. Nick name Hoài Anh chia sẻ: “Xem clip mà hoang mang quá. Sao lại có chuyện bắt cóc giữa ban ngày thế này. Bọn chúng thật quá táo tợn. Không biết bố mẹ của cháu bé là ai. May mà có công an, không thì chúng đã trốn thoát và đi bán đứa trẻ rồi

    Đồng quan điểm với Hoài Anh, bạn Bảo Hân bày tỏ: “Thật tội nghiệp đứa trẻ, mới có mấy tháng tuổi mà phải trải qua chuyện bắt cóc kinh hoàng như thế. Nghe tiếng khóc thét chắc nó sợ lắm. Hy vọng cháu bé sẽ không sao và 2 tên kia sẽ phải trả giá trước pháp luật... Giờ đây cho trẻ con ra ngoài đường sợ lắm”.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều người bán tín bán nghi trước độ trung thực của clip này. Họ nói rằng phải chờ thông tin từ công an mới biết chính xác. Bởi thời gian gần đây, có nhiều người hay dựng clip để câu like, câu view. Rất có thể, nhóm này dựng chuyện bắt cóc trẻ em, quay lại clip để thu hút người xem. Để tìm hiểu thông tin, PV đã tìm đến hẻm Cơm tấm Thuận Kiều, đường Tôn Thất Tùng. Tại đây, người dân cũng bàn tán xôn xao và vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến cảnh công an dẫn 2 nam thanh niên bế bé gái đi về trụ sở. Bà Đ.H.L. (61 tuổi, ngụ phường Bến Thành) kể lại: “Lúc đó là giữa trưa, tôi đang đi mua đồ về thì bắt gặp 2 thanh niên này bế đứa bé đang khóc thét lên xe. Sau đó, có một số đồng chí công an đuổi theo và bắt được bọn chúng, đưa về trụ sở. Tôi cũng không biết chuyện gì đang xảy ra nữa. Mọi người xung quanh ai cũng nói 2 nam thanh niên này bắt cóc trẻ em bị phát hiện. Mấy ngày nay người dân nơi đây hoang mang lắm, nhất là khi chưa có thông tin gì từ cơ quan chức năng”.

    Con khóc thành bắt cóc

    Để có thông tin đa chiều và chính xác về thực hư chuyện bắt cóc trẻ em giữa trung tâm TP.HCM, PV báo ĐS&PL đã nhanh chóng liên hệ với Công an phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM). Theo đó, vào hôm xảy ra vụ việc, trinh sát đội Hình sự Công an quận 1 đi làm nhiệm vụ trên đường thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy có chở theo em bé. Thấy em bé trên xe gào khóc, công an đã mời họ về trụ sở để làm rõ.

    Tại cơ quan công an, một trong hai nam thanh niên nhận là cha của bé, người còn lại là bạn. Sáng cùng ngày, người này đi xin việc, do không thể gửi con nên bế theo. Khi đi dọc đường, bé quấy khóc. Hai người không biết cách dỗ nên đứa bé cứ gào lên khiến nhiều người nghi là bắt cóc. Một lãnh đạo Công an phường Bến Thành cho biết: “Hai nam thanh niên trên nói rằng trời đã trưa nên họ ghé vào tiệm cơm trên đường Tôn Thất Tùng ăn. Tại đây, bé không ăn gì và cũng quấy khóc nên 2 người đành nhanh chóng đưa bé về nhà. Thật không ngờ, đang trên đường đi về thì bắt gặp công an mời về trụ sở. Một trong hai người đó thực sự là cha của đứa bé, hoàn toàn không có chuyện bắt cóc”. Sau đó, nam thanh niên đã phải xuất trình các giấy tờ liên quan để chứng minh là cha của đứa bé và được cơ quan công an cho về. Theo thông tin mà Công an phường Bến Thành cung cấp, 2 nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ con là N.V.T. (28 tuổi) và N.T.D. (25 tuổi) ngụ trên địa bàn TP.HCM. Anh T. là cha của cháu bé.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL qua điện thoại, anh T. cho biết: “Thời điểm đó, tôi đưa bạn đi xin việc làm. Lúc đi về chúng tôi có ghé vào quán cơm để ăn nhưng con tôi cứ quấy khóc nên chúng tôi ra về. Lúc ra đến ngoài ngõ, cháu vẫn khóc thét nên mọi người mới nghĩ chúng tôi bắt cóc trẻ con. Đến cơ quan công an, tôi xuất trình được giấy tờ tùy thân và gọi điện cho vợ tôi tới đưa giấy kết hôn cùng giấy khai sinh của bé nên chúng tôi được cho về nhà. Hoàn toàn không hề có chuyện bắt cóc trẻ em như mọi người nghĩ”.

    Cũng theo anh T., anh rất bất ngờ khi mấy hôm nay, bạn bè anh gọi điện nói rằng có video anh bắt cóc trẻ con. “Thực sự, tôi không nghĩ sự việc lại nghiêm trọng như vậy. Thậm chí, một số người còn nói tôi câu kết với người khác dựng cảnh “bắt cóc” để câu view nữa chứ. Thực sự, tôi không hề biết ai là người đã quay clip”, anh T. bày tỏ.

     Đ.H

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-hai-thanh-nien-bat-coc-tre-em-giua-trung-tam-sai-gon-a172065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.