+Aa-
    Zalo

    Thực hư chuyện ông Trump muốn ‘ám sát’ Tổng thống Syria Bashar al-Assad

    • DSPL
    ĐS&PL Một cuốn sách sắp xuất bản tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rằng ông muốn ám sát người đồng cấp Syria Bashar al-Assad.

    Một cuốn sách sắp xuất bản tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rằng ông muốn ám sát người đồng cấp Syria Bashar al-Assad.

    Nhà Trắng phủ nhận tin Tổng thống Donald Trump từng ra lệnh ám sát người đồng cấp Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Getty

    Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis rằng ông muốn "ám sát" Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau khi Damascus bị cáo buộc tấn công vũ khí hóa học nhằm vào dân thường hồi tháng 4/2017, theo Reuters.

    Ban đầu, người đứng đầu Lầu Năm Góc cam kết làm đúng theo mệnh lệnh của Trump nhưng sau đó lại lên kế hoạch cho một cuộc không kích có giới hạn nhằm vào các mục tiêu của Syria mà không đe dọa tới tính mạng của Tổng thống Assad. Ngoai ra, theo cuốn sách, ông Mattis đã nói với các cộng sự rằng ông Trump hành động giống như "một học sinh lớp 5 hoặc lớp 6".

    Cuốn sách "Sợ hãi: Trump trong Nhà Trắng" được viết bởi nhà báo nổi tiếng Bob Woodward - người vạch trần bê bối chính trị Watergate vào năm 1972 khiến cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon phải từ chức giữa nhiệm kỳ. Đây là cuốn sách mới nhất đề cập chi tiết những căng thẳng trong Nhà Trắng trong thời gian 20 tháng cầm quyền của ông Trump.

    Trong cuốn sách của mình, ông Woodward khẳng định rằng ông đã trao đổi với một số trợ lý hàng đầu của Tổng thống Trump, tuy nhiên, vì vấn đề bảo mật và an toàn, ông sẽ không tiết lộ nguồn. Cuốn sách cũng miêu tả ông Trump là một người dễ nổi giận và quyết định bốc đồng.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố cuốn sách không có gì ngoài những câu chuyện hư cấu, nhiều trong số đó do những cựu nhân viên bất mãn kể lại để bôi xấu hình ảnh Tổng thống. Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley khẳng định chưa từng nghe thông tin Tổng thống Trump ra lệnh ám sát ông Assad và cho rằng những cáo buộc của cuốn sách “thật nực cười”.

    Trong một tuyên bố, ông Mattis khẳng định: "Những lời nói khinh thường về Tổng thống được quy cho tôi trong cuốn sách của Woodward chưa bao giờ được tôi thốt ra".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-ong-trump-muon-am-sat-tong-thong-syria-bashar-al-assad-a242800.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan