+Aa-
    Zalo

    Thực hư đoạn clip chú chuột bí mật dọn nhà cho ông lão suốt hơn 1 tháng trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặt camera theo dõi, cụ ông người Anh vô cùng bất ngờ khi phát hiện chú chuột nhỏ mải miết dọn dẹp bàn làm việc cho ông trong suốt một thời gian dài.

    Đặt camera theo dõi, cụ ông người Anh vô cùng bất ngờ khi phát hiện chú chuột nhỏ mải miết dọn dẹp bàn làm việc cho ông trong suốt một thời gian dài.

    [presscloud]8690[/presscloud]

    Video: Chú chuột giúp ông lão Stephen Mckears dọn đồ.

    Stephen Mckears là một thợ sửa chữa đã nghỉ hưu ở hạt Gloucestershire, nước Anh. Dù vậy ông vẫn thường sửa đồ cho đến khuya. Tuy nhiên đêm nào Stephen cũng không đủ siêng để dọn bàn cho gọn, cứ để mọi thứ ngổn ngang rồi mai làm tiếp.

    Suốt 1 tháng nay, sáng nào thức dậy ông cũng thấy bàn làm việc tinh tươm. Từ tò mò, ông cụ lại cảm thấy hơi sợ hãi, tự hỏi phải chăng mình đã lú lẫn tuổi già rồi hay không.

    Kế đó, Stephen nhờ viện trợ từ hàng xóm là ông Rodney Holbrook, 70 tuổi, cùng nhau giải mã bí ẩn. Họ quyết định lắp camera giám sát.

    Ông Stephen Mckears bên chiếc bàn trong nhà kho. Ảnh: SWNS.

    Thật bất ngờ, vào khoảng 2 giờ sáng, một chú chuột nhắt đáng yêu xuất hiện. Nó bắt đầu gặm ốc vít bu lông và nhiều đồ lỉnh kỉnh rồi nhanh nhẹn bỏ vào hộp nhựa. Sau một thoáng, bàn làm việc đã gọn gàng như mới. Điều đáng nói là chú chuột di chuyển cả những thứ to bằng gấp đôi cơ thể nó.

    "Món đồ nặng nhất là tay cầm của vòi nước và dây xích của máy khoan", Stephen cho biết, vẫn lấy làm kinh ngạc về con chuột. "Suốt 70 năm cuộc đời, tôi đã thấy nhiều con chuột làm ổ nhưng sao lại có chú chuột dọn dẹp như thế này? Trên bàn cũng chẳng có đồ ăn gì cả".

    Dựa trên camera giám sát, Stephen cho biết "người bạn chuột" đã cần mẫn làm việc trong vòng 2 tiếng/đêm suốt 1 tháng nay và vẫn chưa dừng lại. "Có vẻ việc dọn dẹp rất vất vả, nên sau đó nó đã đi nghỉ ngơi ở đâu đó mà tôi không nhìn thấy".

    Những người quen của Stephen khi biết chuyện đang náo nức đổ về nhà ông, mong muốn "diện kiến" chú chuột tinh quái. Có người gọi nó là Metal Mickey - (Mickey Chú chuột kim loại)!

    Mặc dù nhiều người cảm thấy bất ngờ với câu chuyện trên nhưng các nhà khoa học thì không. Dưới góc nhìn sinh học, chẳng có câu chuyện cổ tích nào xảy ra trong nhà kho của ông lão Mckears cả.

    Con chuột chỉ đang dọn dẹp khu vực sinh sống của nó, có thể vì điều đó đảm bảo an toàn cho nó. Đây không phải điều gì quá bất thường trong thế giới động vật. Chúng ta biết những con ong thường xuyên dọn xác đồng loại khỏi tổ, những con cá đực dùng vây quạt nước để làm sạch trứng của chúng.

    Những con chim trước khi nhảy nhót để thu hút bạn tình, chúng cũng thường dọn sạch những mảnh vụn xung quanh sàn nhảy của mình. Nếu bạn thấy không có một lý do nào trên đây giải thích được cho hành vi dọn dẹp của con chuột nhà Mckears, chúng ta hãy thử xem xét lại hành vi bẩm sinh của loài gặm nhấm.

    Những con Packrat, hay còn gọi là chuột gỗ ở Bắc Mỹ có thói quen thu thập các vật thể sáng bóng, đá và gỗ để bảo vệ tổ của chúng. Chuyện những con chuột tích trữ thức ăn hay sưu tầm đồ vật đã được các nhà sinh vật học quan sát thấy từ lâu.

    Nhiều loài gặm nhấm chôn vùi những vật thể mới lạ mà chúng tìm thấy trong lãnh địa của mình, và điều này được cho là một phản ứng tự nhiên. Lý do vì loài gặm nhấm có bản năng đào hầm, nên khi nó đào để chôn một thứ gì đó, chỉ là sự mở rộng phản ứng tự nhiên mà loài vật này có mà thôi.

    Ngoài ra, chuột cũng có hành vi tha cầm đồ về làm tổ. Cho nên, trong đoạn video ngắn mà ông lão Mckears ghi lại được, có thể hành vi của con chuột bắt nguồn từ những bản năng tự nhiên đó của nó bao gồm tích trữ, chôn vùi và nói chung là thao túng môi trường xung quanh.

    Tất cả những vật thể mà ông lão Mckears bày bừa ra lãnh thổ của con chuột có thể đã khiến nó bị nhầm lẫn gì đó trong quá khứ. Con chuột tha chúng trở lại hộp đơn giản là để đảm bảo an toàn cho chính bản thân nó, trong lãnh địa của nó mà thôi.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-doan-clip-chu-chuot-bi-mat-don-nha-cho-ong-lao-suot-hon-1-thang-troi-a268224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan