+Aa-
    Zalo

    Thực hư một người Việt "chết trong bão tuyết" tại Himalaya

    • DSPL
    ĐS&PL Chị Linh cho biết, ngoài chị còn có 1 người Việt khác tên Phong đi cùng tuyến chinh phục Himalaya. Hiện cả 2 vẫn an toàn.
    Chị Linh cho biết, ngoài chị còn có 1 người Việt khác tên Phong đi cùng tuyến chinh phục Himalaya. Hiện cả 2 vẫn an toàn.
    Cách đây vài ngày, báo chí quốc tế đưa tin trận bão tuyết mới xảy ra tại núi Annapurna (thuộc dãy Himalaya, miền Trung Nepal) vào ngày 15/10 vừa qua đã làm hàng chục người thiệt mạng, trong đó có 1 người Việt Nam. 
    Trong quá trình xác minh thông tin, chúng tôi đã may mắn liên hệ được với chị Võ Thị Mỹ Linh (sống tại TP.HCM, nickname Va li).
    Thực hư 1 người Việt

    Ảnh: FB nhân vật.

    Chị Linh là người đã may mắn sống sót trong trận bão tuyết kinh hoàng nói trên.
    Theo chị Linh, trong tuyến chinh phục Himalaya vừa rồi, ngoài chị còn có một người Việt khác tên Phong. Anh Phong có gia đình tại TP.HCM nhưng đang sống và làm việc tại Singapore. Hiện anh Phong vẫn khỏe.
    Do vậy chị Linh hy vọng thông một người Việt tử vong trong trận bão tuyết chỉ là sự nhầm lẫn.
    Trong chia sẻ của mình, chị Linh cho biết khi trú bão tuyết ở Tea House, chị đã gặp anh Phong cùng người hướng dẫn viên của anh tại đó.
    Thay vì đi theo một người bản địa xuống làng Muktinath để tránh tuyết, chị Linh đã cùng anh Phong và gần 20 người khác quyết định ở lại căn nhà Tea House.
    Trong đêm hôm đó, chốc chốc mọi người lại phải đánh thức nhau tỉnh dậy vì sợ có người ngủ quên và sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa. Cuối cùng, một đêm dài cũng qua.
    Đến sáng hôm sau (16/10), tuyết đã ngừng rơi và trời hửng nắng. Dù tuyết phủ dày không thấy đường đi nhưng cả đoàn vẫn quyết định xuống núi.
    Trong hành trình này, cả đoàn đã thấy rất nhiều xác người bị phủ tuyết. Có một người đàn ông bị tuyết phủ đến đầu nhưng may mắn sống sót và được nhóm của chị Linh giải cứu.
    Cũng theo chị Linh, thông tin 29 người chết chỉ là con số ban đầu, vì tại thời điểm sáng 16/6 trước khi lên xe về thủ đô, cảnh sát cho biết đã có 35 thi thể được tìm thấy.
    Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Linh cho biết khi hay tin có một nạn nhân người Việt tử vong, hầu hết bạn bè, người thân đều nghĩ chị chính là nạn nhân người Việt đó nhưng may mắn đã đến với chị.
    Hiện chị Linh đã trở về khách sạn của bạn tại thủ đô Kathmandu của Nepal.
    Sau hành trình leo núi và chống chọi với bão tuyết, mắt chị Linh bị mù tạm thời do không đeo kính râm và da bị bỏng rát vì đi nắng.
    Đến ngày 18/10, sau khi gặp bác sĩ, chị Linh cho biết mọi thứ đã ổn hơn, mắt đã trở lại bình thường, chỉ còn đỏ và hơi đau.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-mot-nguoi-viet-chet-trong-bao-tuyet-tai-himalaya-a56196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.