+Aa-
    Zalo

    Thực hư mức lương sinh viên mới ra trường ngành Thú y lên đến 50 triệu đồng/tháng

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin mức lương của sinh viên mới ra trường ngành Thú y dao động 40-50 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đó là thông tin không chính xác, lương trung bình của ngành Thú y dao động từ 5 – 7 triệu/tháng cho sinh viên mới tốt nghiệp.

    Theo báo Lao động, những năm gần đây, ngành Thú y đã trở thành ngành học "hot" thu hút nhiều thí sinh tham gia đăng ký. Với cơ hội việc làm rộng mở cùng mức lương khá cao là một trong số những lí do để thí sinh ứng tuyển.

    Mới đây trên mạng xã hội, một tân cử nhân ngành Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ mức lương của sinh viên ngành Thú y sau khi ra trường dao động 40 - 50 triệu/tháng. Điều này nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dư luận.

    Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc sinh viên ngành Thú y mới ra trường có mức lương tới 50 triệu đồng/tháng là điều không thể.

    thuc hu muc luong sinh vien moi ra truong nganh thu y len den 50 trieu dong thang 9
    Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin mức lương của sinh viên mới ra trường ngành Thú y dao động 40-50 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa

    Nguyễn Ngọc San (25 tuổi, Phú Thọ), tố nghiệp ngành Chăn nuôi thú y, Học viên Nông nghiệp Việt Nam cho biết, anh tốt nghiệp đại học năm 2021. Sau đó San đang làm việc tại công ty chuyên cung cấp thuốc, giống thú y tại chi nhánh Vĩnh Phúc. Công việc chính của anh là nhân viên thị trường, chuyên cung cấp các giống gà và thuốc thú y cho khách hàng.

    Hai năm đi làm, mức lương hiện tại của San cao nhất 13 triệu đồng/tháng. "Hồi mới ra trường đi làm, mức lương của em chỉ 7 triệu đồng/tháng", anh San nói, theo báo VTC News.

    Anh San cũng cho rằng, để đạt được mức lương cao trên 40 triệu đồng/tháng, đòi hỏi nhân viên phải có ít nhất 6 - 7 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực đang theo. Ví dụ với nhân viên chuyên cung cấp con giống, ngoài việc mở rộng mạng lưới khách hàng, cần có nhiều cộng tác viên, điều phối công việc đảm bảo doanh thu hàng tháng đưa về công ty từ 300 - 500 triệu đồng thì mới có mức lương cao như vậy.

    XEM THÊM: Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng về việc cho học sinh nghỉ học thường xuyên và thông báo sát giờ

    Đồng quan điểm, anh Nguyễn Long (sinh năm 1995; tối nghiệp ngành Bác sĩ Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam) cũng cho biết, khi mới ra trường, lương của anh chỉ khoảng 7 triệu đồng/tháng. Đến nay, sau gần 7 trường, nam thanh niên này cũng chưa từng nghe đến mức lương cao như vậy, cả bạn bè trong lớp đại học cũng không có.

    Đặc biệt, PGS.TS Lê Quang Thông, Trưởng khoa Chăn nuôi thú y, trường Đại học Nông Lâm TP.HCM khẳng định, sinh viên ngành thú y mới tốt nghiệp, mức lương khởi điểm chỉ dao động 10-15 triệu đồng/tháng, không có chuyện 40-50 triệu đồng/tháng.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-muc-luong-sinh-vien-moi-ra-truong-nganh-thu-y-len-den-50-trieu-dong-thang-a596734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan