+Aa-
    Zalo

    Thực hư sầu riêng rớt giá xuống 50.000 đồng/kg ở TP.HCM

    ĐS&PL Từ mức đỉnh gần 200.000 đồng/kg, nhiều điểm bán sầu riêng tại TP.HCM treo biển chỉ còn 50.000-52.000 đồng/kg. Song, giới kinh doanh cho biết không có chuyện rớt giá như một số nơi treo bảng.

    Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, sầu riêng hút hàng, giá bán bị đẩy lên với mức cao ngất ngưởng hơn 200.000 đồng/kg, người tiêu dùng trong nước khó tìm được nơi nào bán sầu riêng với giá bình dân.

    Tuy nhiên, từ đầu tháng 5, giá sầu riêng giảm đáng kể so với trước. Giá sầu riêng Ri6 đang được bán tại vườn ở đồng bằng sông Cửu Long ở mức 50.000 - 56.000 đồng/kg tùy loại. Còn giá bán lẻ tại TP.HCM và một số địa phương khác trên dưới 100.000 đồng/kg.

    Đáng chú ý, một số điểm bán ở TP.HCM treo bảng sầu riêng hạt lép giá rẻ bất ngờ, chỉ 50.000 đồng/kg thu hút rất nhiều người đi đường tấp vào hỏi mua.

    thuc hu sau rieng rot gia xuong 50 000 dong kg o tp hcm
    Trái sầu riêng bị bung vỏ được rao bán 50.000 đồng/kg. Ảnh: Ng.Hải/NLĐ

    Phóng viên báo Người Lao Động ghé vào một điểm bán sầu riêng tại quận Tân Bình, có treo bảng sầu riêng hạt lép giá 50.000 đồng/kg thì được ông chủ giải thích sầu riêng có nhiều loại từ 110.000-120.000 đồng/kg, còn loại 50.000 đồng/kg là những trái sầu riêng đã bị bung nứt vỏ một ngày thậm chí nhiều ngày trước đó.

    Còn theo ông Hiếu, một thương lái sầu riêng tại TP.HCM, sầu riêng đang vào mùa, trong khi thị trường Trung Quốc cũng không mua ồ ạt như trước nên giá trong nước giảm mạnh. 

    Chẳng hạn thời điểm trước và sau Tết nguyên đán vừa qua giá bán lẻ sầu riêng lên đến 170.000-200.000 đồng/kg. Gần cả tháng qua, giá bán sầu riêng loại ngon chỉ còn 100.000-110.000 đồng/kg, còn hàng dạt từ 50.000-70.000 đồng/kg.

    Chia sẻ trên báo Tiền Phong, anh Phúc, một nông dân trồng sầu riêng tại Cai Lậy (Tiền Giang) cho hay, từ bây giờ đến hết tháng 4 âm lịch vẫn còn một đợt thu hoạch sầu riêng nữa nên nguồn cung dự báo khá dồi dào. Tuy giá giảm nhưng nhà vườn vẫn có lời từ 3.000-9.000 đồng/kg.

    Các thương lái còn cho biết giá sầu riêng sắp tới có thể còn tiếp tục giảm đáng kể khi vào mùa thu hoạch "rộ", lượng hàng đưa ra thị trường ngày càng lớn. Cụ thể, thời điểm thu hoạch "rộ" sầu riêng ở khu vực Miền Tây là khoảng tháng 4, 5; còn khu vực Miền Đông Nam Bộ tầm tháng 6 và tháng 7.

    Trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam chỉ rõ, thời điểm cuối năm ngoái và đầu năm nay, sầu riêng sốt giá là do nghịch vụ, nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu từ thị trường Trung Quốc rất cao bởi dịp lễ Tết.

    Đến nay, sầu riêng ở miền Tây rộ vụ, nguồn cung dồi dào. Thái Lan cũng bước vào chính vụ thu hoạch sầu của năm. Song, thị trường chính của sầu Việt Nam và Thái Lan vẫn là Trung Quốc. Thế nên, theo quy luật cung cầu, cung nhiều giá sẽ giảm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-sau-rieng-rot-gia-xuong-50-000-dong-kg-o-tp-hcm-a575716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách làm bánh crepe sầu riêng thơm ngon, béo ngậy

    Cách làm bánh crepe sầu riêng thơm ngon, béo ngậy

    Mùa sầu riêng đang đến gần, nếu bạn là một tín đồ của sầu riêng thì không thể nào bỏ qua món bánh crepe vô cùng thơm ngon béo ngậy. Bỏ túi ngay công thức thực hiện bánh crepe đãi người thân bạn bè ngon như ngoài hàng.

    Đắk Lắk: Để “hương sầu riêng” thực sự bay xa

    Đắk Lắk: Để “hương sầu riêng” thực sự bay xa

    Sự kiện xuất khẩu chính ngạch sầu riêng đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk mới đây là niềm tự hào không chỉ của người trồng sầu riêng Đắk Lắk mà còn là niềm vui chung của người dân vùng Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.