Thực hư SV ký túc nhận "hóa đơn" điện nước gần 60 triệu/tháng


Thứ 6, 05/09/2014 | 14:14


(ĐSPL) – Nguyên nhân xảy ra tình trạng sinh viên bị nhận thông báo đóng tiền điện nước lên đến mức 60 triệu/ tháng là lỗi do phần mềm website của BQL KTX.

(ĐSPL) – Nguyên nhân xảy ra tình trạng sinh viên bị nhận thông báo đóng tiền điện nước lên đến mức 60 triệu/ tháng là lỗi do phần mềm wedsite của BQL KTX.

Như thông tin mà Báo Đời sống và Pháp luật đã đăng tải về việc sinh viên trú tại khu B ký túc xá ĐH Quốc Gia TP.HCM hoảng hốt khi nhận được thông báo đóng tiền điện, nước tháng 8 lên đến 60 triệu đồng/tháng, chúng tôi đã tìm hiểu nguyên nhân.

Theo ông Trần Thanh An – Giám đốc Trung tâm Quản lý KTX ĐHQG TP.HCM, ông không hề biết gì về vụ việc này cho đến khi nhận được thông tin từ Báo Đời sống và Pháp luật vào sáng ngày 5/9.

Sau khi tìm hiểu, ông An cho biết đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến vấn đề nói trên là do lỗi của phần mềm quản lý của ký túc xá.

Theo đó, khi sinh viên nghỉ hè hệ thống quản lý của phần mềm sẽ tự động khóa lại, chỉ số công tơ điện trong phần mềm sẽ trở về số 0. Khi nhập lại chỉ số (đầu tháng 9) hệ thống sẽ tự động tính ra chỉ số tiêu thụ bằng cách lấy chỉ số vừa nhập trừ cho 0. Vì lỗi như thế nên một số bạn sinh viên mới bất bình và dẫn đến tình trạng trên.

Thị trường - Thực hư SV ký túc nhận 'hóa đơn' điện nước gần 60 triệu/tháng

Danh sách chính thức tiền điện, nước do BQL KTX cung cấp.

Tìm hiểu thêm, sinh viên N.M.P cho biết, P vào ký túc xá từ hôm 18/8 đến nay và cũng đã được cán bộ KTX thông tin về giá điện nước. Giá ở đây tính theo giá nhà nước nên sẽ không có chuyện 1 phòng đóng hơn 10 triệu/tháng.

Bạn Hoàng Thương, sinh viên năm 2 trường ĐH Bách Khoa khẳng định trong suốt hai năm nay chưa tháng nào tiền điện em đóng vượt quá 60 nghìn đồng. Và chắc chắn rằng không có chuyện mỗi phòng phải đóng trên dưới 10 triệu mỗi tháng.

Cũng theo thông tin từ ông Trần Thanh An, đây là lần thứ 2 hệ thống xảy ra lỗi như lần này và đã nhanh chóng khắc phục. “Chúng tôi sẽ kiểm tra và nhanh chóng cho khắc phục sự cố để sinh viên yên tâm”, ông An nói.

Ông An khẳng định lại, mỗi tháng (trừ tháng hè) ký túc xá chi trả tiền điện cho Công ty Điện Lực Dĩ An trên dưới 130 triệu/ tháng, ký túc xá đã thu đúng mức quy định của nhà nước.

Như vậy, những thông tin lo lắng của sinh viên trú tại ký túc xá khu B ĐH Quốc Gia TP.HCM về vấn đề nhận được thông báo đóng tiền điện lên mức vài chục triệu là do lỗi phần mềm, sinh viên chỉ đóng tiền điện nước theo quy định và sau khi hệ thống đã sửa chữa.

Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: toasoan@doisongphapluat.com | Hotline: 0942 368 555.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-sv-ky-tuc-nhan-hoa-don-dien-nuoc-gan-60-trieuthang-a49501.html