+Aa-
    Zalo

    Thực hư "thần y"chữa được HIV bằng khí công dưới chân núi Sài Sơn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo thống kê của anh Định, cho đến nay đã có hàng trăm người được anh cứu chữa từ bệnh thường gặp, đến vô sinh, ung thư, thậm chí cả HIV(?)

    (ĐSPL) - Với lời đồn thổi về khả năng chữa được bách bệnh, từ viêm gan, suy tim đến căn bệnh thế kỷ HIV, người dân từ khắp nơi kéo nhau đến nhà "thầy" Tạ Văn Định ở làng Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội để "bái kiến". Khi chúng tôi tìm về để xác minh thực hư thì vị "thần y" này cho rằng mình được "phật sống hóa thân để cứu nhân độ thế"? Vậy đâu là sự thật?

    Tự chữa bệnh "lạ" cho con trai

    Sau 14 năm chạy chữa hiếm muộn, vợ chồng anh Tạ Văn Định mới sinh thêm được cậu con trai. ấy vậy mà ông trời như trêu ngươi khi cả hai tay của cháu Tạ Triệu Quốc Đạt lại cử động song song cùng một lúc với nhau. Dù gia đình đã đưa cậu bé đi đủ bệnh viện lớn nhỏ để thăm khám nhưng vô vọng.

    Theo lời kể lại, từ khi sinh ra, hai tay của Đạt đã bị yếu và thường cử động cùng một lúc. "Đến khi cháu hơn 2 tuổi, cháu một tay cầm bát, một tay cầm đũa, bảo cháu bỏ đũa ra thì cháu buông cả hai tay. Gia đình đưa cháu đi khám từ đông y đến tây y, các bác sỹ đều bảo cháu không mắc triệu chứng của bệnh teo cơ đen-ta và cũng không đưa ra kết luận gì" - anh Định nhớ lại.

    Từ năm Đạt 4 tuổi, vợ chồng anh lo lắng và bắt đầu rèn luyện tay cho con. Hàng ngày anh chị cho bé tập tay bằng cách kéo dây chun lên xuống. Khi Đạt kéo, thả hai bên dây cùng lúc, anh Định phải đứng sau ôm người và kéo dây cùng con để cháu khỏi ngã. Đến tuổi đi học, Đạt không viết được bình thường như chúng bạn. Tay phải viết chữ O, tay trái cũng ngoằng ra quả trứng, tay trái đặt thước kẻ thì tay phải cũng buông bút, để tay như đang đặt thước kẻ...

    Ngoài việc luyện tập thể dục, anh Định còn dạy con tập ngồi thiền, luyện khí công. Anh chia sẻ: "Trước đây tôi có học khí công và thấy đã có đủ năng lực để chữa bệnh cho con nên nghĩ đến việc khai mở huyệt đạo và truyền năng lượng cho cháu". Thấy cháu ăn ngủ tốt, cân nặng vừa tầm, hai cánh tay từ không đóng được cúc áo, viết chữ chậm chạp, đến nay đã tự cài cúc, tự xúc cơm ăn, viết nhanh hơn, anh Định tin rằng phương pháp này có hiệu quả, và quyết định tiếp tục duy trì. Chị Nguyễn Thị Diệp, mẹ cháu bé cho biết: "So với khi phát hiện ra bệnh, hiện tại, tình trạng của Đạt đã cải thiện được khoảng 80\%. Tôi hy vọng một ngày không xa cháu sẽ hoàn toàn khỏi chứng bệnh lạ này".

    Thực hư
    Cậu bé Tạ Triệu Quốc Đạt ngồi thiền, tập vận khí theo lời chỉ bảo của bố.

    Được "ban phép" chữa khỏi cả bệnh hiểm nghèo?

    Sau khi chữa khỏi bệnh cho con, anh Định cho biết, đã giúp đỡ những người mắc bệnh hiểm nghèo. Theo thống kê của anh Định, cho đến nay đã có hàng trăm người được anh cứu chữa từ bệnh thường gặp, đến vô sinh, ung thư, thậm chí cả HIV(?) Theo địa chỉ chúng tôi tìm đến gặp một số bệnh nhân để tìm hiểu thực hư.

    Anh Nguyễn Quang Lập (SN 1984), trú tại thôn 8, Phúc Đức, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội không giấu được niềm xúc động khi nhắc đến "ân nhân" của mình. Theo anh Lập, không hiểu vì sao từ đầu năm 2013, gia đình anh bỗng gặp nhiều tai ương. Anh bỗng nhiên bị mất hết sức lực, như người mất hồn, còn bố anh mắc ung thư phổi, suy tim. Cậu con trai bỗng dưng bị teo não, trán hóp vào trong, nhìn mà xót xa...

    Gia cảnh khó khăn, đúng lúc tuyệt vọng nhất thì anh nghĩ đến Tạ Văn Định, người mà anh làm cùng ở xưởng mộc trước đây với biệt tài tự chữa bệnh cho con mình. Có bệnh thì vái tứ phương, Lập quyết định tìm đến anh Định để nhờ giúp đỡ.

    Nguyễn Quang Lập là ca bệnh đầu tiên tìm đến anh Định. Sau khi bắt mạch, "thầy" Định đã truyền năng lượng, "hóa giải nghiệp chướng" cho bệnh nhân. Sau vài ngày, bệnh tình của anh Lập thuyên giảm hẳn. Anh đã đưa bố và con trai đến nhờ "thầy" Định giúp đỡ. Giờ đây, sức khỏe mọi người đã dần cải thiện, anh Lập đã có thể đi làm mộc bình thường, bố anh - ông Nguyễn Khắc Kính không còn phải chịu những cơn đau tim hành hạ nữa, cậu con trai thì trán đang dần được lấp đầy.

    Thực hư

    Ngoài việc dạy con luyện công, anh Tạ Văn Định còn cùng con trai tập kéo dây chun cho tay thêm cứng.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Tạ Văn Định chữa bệnh bằng phương pháp "y bốc". Có nghĩa là dùng khí công, được tu luyện từ nhiều môn phái khác nhau. Trong đó chủ yếu là yoga và "thiền quan âm".

    Khi chúng tôi có mặt tại nhà "thầy", thì có rất nhiều người bệnh đang có mặt để chờ khám bệnh. Biết chúng tôi đến tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh kỳ lạ. "thầy" Định cười bảo: "Anh cứ hỏi các bệnh nhân thì tốt hơn. Tôi ngại nói về mình".

    Mon men đến làm quen với ông Nguyễn Bá Loan (SN 1947) trú tại phòng 201, D2, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội. ông Loan lên đây chữa bệnh được một tuần, giờ tiến triển nhiều. ông Loan được giới thiệu theo lời của người nhà ông Lý - người bị bệnh tim, đã chết lâm sàng 6 tiếng nhưng được "thầy" Định đến cứu "thoát khỏi lưỡi hái tử thần" năm ngoái.

    Trò chuyện với chúng tôi, ông Loan cho biết: "Tôi bị bệnh tim, gan và mật. Cuối năm 2013, tôi phẫu thuật tim. Sau một tháng, tôi bỗng thấy ngứa toàn thân, bụng đau cồn cào. Đi bệnh viện kiểm tra thì phát hiện u mật, tràn dịch. Do mới phẫu thuật tim nên không thể can thiệp mổ được. Vì không ăn, không ngủ được, sự sống được duy trì chỉ là nhờ những chai nước truyền dịch nên tôi từ 60kg giảm xuống chỉ còn 48kg. Sau khi được người quen giới thiệu đến tìm "thầy" Định. Ban đầu tôi cũng chẳng tin nhưng chỉ sau một tuần điều trị đã hết ngứa, da dẻ trở nên hồng hào. Đặc biệt là, "thầy" Định chữa bệnh không lấy tiền. Nhiều khi, tôi đến ăn cơm cùng gia đình chỉ xin góp tiền đi chợ cùng mà thôi".

    Quá trình tìm hiểu, chúng tôi được biết nhiều người cho rằng, họ đã được "thầy" Định chữa khỏi bệnh. Đặc biệt trong số đó, có cả người tên Điền, bị HIV cũng được cứu chữa. Không biết sự thật đúng bao nhiêu phần trăm, nhưng khi tôi điện thoại cho anh Điền với mong muốn được gặp, người đàn ông này đã từ chối với lý do hiện vẫn còn công tác tại cơ quan Nhà nước, không muốn mọi người biết cùng với lời khẳng định là đúng "thầy" Định đã cứu sống được mình (?).  

    Cần sự vào cuộc nghiên cứu khả năng thực sự

    TS. Phạm Văn Chính, Giám đốc Công ty Dưỡng sinh Tiên thiên Khí công Việt Nam cho biết: "Khí công có tác dụng tốt với một số loại bệnh. Nếu tập được khí công, con người có thể tự hấp thu khí trời, năng lượng trời đất vào cơ thể. Việc người luyện khí công ấn huyệt, xoa bóp, châm cứu cho người bị bệnh cũng giúp khai thông huyệt đạo". Còn về khả năng chữa bệnh thực sự của anh Tạ Văn Định thì TS. Chính đến chính quyền địa phương và rất nhiều người cũng mong muốn các cơ quan chức năng, các nhà khoa học vào cuộc nghiên cứu để đánh giá cụ thể và có kết luận chính xác.

    Hiện tượng đồng vận của cháu Đạt hiếm gặp trên thế giới

    Theo tìm hiểu của PV, hiện tượng đồng vận như của bé Tạ Triệu Quốc Đạt là điều rất hiếm gặp, hiện chưa có cách gì có thể điều trị dứt điểm. Hiện tượng này có tên là "Khủng hoảng hoạt động mang tính phản chiếu gương". Các nhà khoa học trên thế giới qua nghiên cứu cho biết, sự đột biến gen đã khiến cho quá trình tạo protein trong cơ thể bị đảo lộn. Cơ thể tạo ra thiếu một protein nào đó trong não bộ. Đây chính là nguyên nhân tác động trực tiếp đến hoạt động truyền tín hiệu trong não, đặc biệt là hoạt động truyền tín hiệu của phần não trái. Từ đó dẫn tới khiếm khuyết trong việc ra lệnh của não trái, cũng như sự điều khiển của các bán cầu não đối với phần cơ thể bên phải và bên trái.

    "Phương pháp chữa bệnh của ông Định rất lạ"

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Nho Hòa, Trưởng công an xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai cho biết: "Trường hợp của ông Tạ Văn Định chữa bệnh ở địa phương đã có từ lâu. Theo tôi được biết, ông Định chữa bệnh bằng phương pháp truyền nội công rất lạ và có khá đông người ở địa phương khác đến điều trị. Từ trước đến nay chúng tôi cũng chưa nhận được phản ánh về vấn đề mất an ninh trật tư.ồ Khi người bệnh đến thăm khám, nếu có ở lại qua đêm thì ông Định cũng báo cáo với chính quyền thôn để làm tạm trú theo quy định. Tôi chỉ biết ông Định chữa bệnh không đòi tiền công, còn hiệu quả thì chúng tôi không có chuyên môn nên không nắm được. Địa phương cũng rất mong ban ngành chức năng vào cuộc kiểm tra về phương pháp chữa bệnh của ông Tạ Văn Định để người bệnh an tâm hơn".


     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-than-ychua-duoc-hiv-bang-khi-cong-duoi-chan-nui-sai-son-a44052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí kíp uống nước để chữa bệnh

    Bí kíp uống nước để chữa bệnh

    Chúng ta đều biết cơ thể con người cần rất nhiều nước và hàng ngày mỗi người cần uống từ 2 - 2,5 lít nước, nhất là những ngày nắng nóng.

     “Thầy lang” chữa bệnh bằng...chân

    “Thầy lang” chữa bệnh bằng...chân

    Với bài thuốc gia truyền kết hợp cùng cách chữa bệnh dùng chân đạp vào chỗ đau của người bệnh, một “thầy lang” khẳng định mình có thể chữa được nhiều bệnh