+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin bắt được cá sấu 83 kg ở Cà Mau

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin bắt được cá sấu "khủng" nặng 86kg trên kênh Zero (xã Thới Bình, huyện Thới Bính, tỉnh Cà Mau) đã khiến người dân hoang mang, lo lắng.

    Thông tin bắt được cá sấu "khủng" nặng 86kg trên kênh Zero (xã Thới Bình, huyện Thới Bính, tỉnh Cà Mau) đã khiến người dân hoang mang, lo lắng.

    Theo báo TTXVN, khoảng 12h37 ngày 21/8, tài khoản có tên Thanh Toan đăng lên facebook nội dung: “Hôm nay ngày 21/8, lúc 11 giờ người dân phát hiện có 3 con cá sấu nổi trên sông, mọi người cùng nhau bắt được 2 con, còn sẩy 1 con bắt không được. Bà con ai ở kênh Zero, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau nên cảnh giác vì con cá lớn quá. Cân nặng 67 kg và 83 kg, bà con ai ở xung quanh nên cảnh giác, nhất là trẻ em không nên tắm sông và bơi xuồng qua lại khu vực gần đó”.

    Ngày 22/8, tài khoản Facebook có tên Huy Thông cũng đăng tải nội dung tương tự: “Cách nhà mình khoảng 4 cây số, người dân bắt được 2 con cá sấu 67 và 83kg, còn 1 con nó trốn mất…”.

    Những thông tin trên sau khi được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luân. Sự việc khiến người dân khu vực hoang mang, lo sợ.

    Thực hư thông tin bắt được cá sấu 83 kg ở Cà Mau. Ảnh: Thanh Niên

    Trả lời báo Dân Việt, ông Hồ Xuân Việt, Bí thư huyện ủy Thới Bình cho biết, thông tin bắt được cá sấu khủng nặng 86 kg trên kênh Zero gây hoang mang dư luận là tin thất thiệt.

    Ông Việt cho biết, ngay sau khi nắm được tin đã chỉ đạo các ngành kiểm tra ngay. Đến cuối giờ, ông Việt được báo cáo rằng người đăng thông tin bắt cá sấu lên Facebook là người đi thu mua cá sấu. Khi mua về, người này chụp ảnh đăng với nội dung là bắt được cá trên kênh, việc này đã gây hoang mang cho người dân mấy ngày qua.

    Hiện địa phương đã chỉ đạo các ngành cử người đến làm việc với chủ tài khoản Thanh Toan, đồng thời đề nghị tháo gỡ thông tin thất thiệt và xử lý theo pháp luật.

    Đến chiều tối ngày 23/8, tài khoản Facebook Huy Thông đã bị khóa, tài khoản Thanh Toan đã xóa nội dung bắt được cá sấu trên kênh Zero.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-bat-duoc-ca-sau-83-kg-o-ca-mau-a199893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan