+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin Bệnh viện Bình Định bất ngờ bị căng băng rôn đòi nợ gần 23 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Nhóm người căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Bình Định yêu cầu Công ty CP Bệnh viện đa khoa Bình Định trả lại hơn 22 tỷ đồng - tiền bảo hành công trình cho Công ty Cotecland.

    Liên quan đến vụ lùm xùm xảy ra sáng 8/11, theo báo Người Lao Động, một nhóm người căng hai băng rôn có nội dung yêu cầu Công ty CP Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Định - chủ đầu tư dự án Bệnh viện Bình Định tại phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn trả nợ gần 23 tỷ đồng tiền bảo hành cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà đất Cotec (Cotec Land, trụ sở TP.HCM).

    Vào tối cùng ngày tối, Bệnh viện Bình Định đã gửi thông báo đến khách hàng.

    thuc hu thong tin benh vien binh dinh bat ngo bi cang bang ron doi no gan 23 ty dong 1
    Nhóm người căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Bình Định để đòi nợ. Ảnh: báo Thanh Niên

    Theo đó, Bệnh viện Bình Định cho rằng sáng cùng ngày, một nhóm người tự xưng là đại diện Cotec Land tổ chức căng băng rôn trước cổng bệnh viện, yêu cầu thanh toán tiền bảo hành công trình cho Cotec Land. Liên quan đến vụ việc này, Bệnh viện Bình Định xin thông tin như sau: 

    Cotec Land là nhà thầu thi công công trình Bệnh viện Bình Định. Theo hợp đồng đã ký, Cotec Land phải thực hiện nghĩa vụ bảo hành công trình trong thời gian 24 tháng, kể từ ngày hai bên ký biên bản bàn giao đưa công trình đi vào sử dụng.

    Trong giai đoạn bảo hành (từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2020), công trình đã xảy ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng. Bệnh viện Bình Định đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Cotec Land thực hiện nghĩa vụ bảo hành. Tuy nhiên, Cotec Land cố tình không thực hiện nghĩa vụ bảo hành công trình theo quy định của hợp đồng đã ký. Vì vậy, Bệnh viện Bình Định đã phải sử dụng nguồn kinh phí bảo hành công trình để khắc phục một số hư hỏng của công trình trong thời gian bảo hành.

    Hiện nay, Bệnh viện Bình Định và Cotec Land không thống nhất về chi phí thực hiện bảo hành công trình cũng như các biện pháp khắc phục. Trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được, Cotec Land có quyền khởi kiện, yêu cầu tòa án có thẩm quyền giải quyết. Việc Cotec Land tự ý tụ tập, tổ chức căng băng rôn đòi nợ là hành vi trái pháp luật, cố ý làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Bệnh viện Bình Định.

    Trước đó, theo báo Dân Trí, sáng 8/11, trước cổng Bệnh viện Bình Định tại TP.Quy Nhơn bất ngờ xuất hiện một số người căng 2 băng rôn có nội dung yêu cầu Công ty CP Bệnh viện đa khoa Bình Định trả tiền bảo hành cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà đất Cote.

    Phát hiện vụ việc, nhân viên Bệnh viện Bình Định cho rằng bệnh viện không nợ tiền Công ty Cotecland, đồng thời yêu cầu nhóm người giải tán, không được làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của bệnh viện.

    Ngay sau đó, Công an phường Trần Phú có mặt tại hiện trường, thu giữ băng rôn, yêu cầu nhóm người này giải tán và mời những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

    Tại hiện trường, ông Hà Phận (ngụ TP.HCM) cho biết ông là người đại diện cho Công ty Cotecland.

    Theo ông Hà Phận, tháng 1/2015, Công ty Cotecland ký hợp đồng tổng thầu thi công xây lắp với Công ty CP Bệnh viện đa khoa Bình Định và sau đó ký các phụ lục hợp đồng thuộc dự án Bệnh viện đa khoa Bình Định - Phần mở rộng (nay là Bệnh viện Bình Định). Năm 2018, dự án này hoàn thành, đi vào hoạt động.

    thuc hu thong tin benh vien binh dinh bat ngo bi cang bang ron doi no gan 23 ty dong 1 1
    Ông Hà Phận (bìa phải) trao đổi với nhân viên BV Bình Định tại hiện trường. Ảnh: báo Thanh Niên

    Công ty Cotecland đã bàn giao tất cả tài liệu, hồ sơ pháp lý liên quan đến công trình nói trên cho Công ty CP Bệnh viện đa khoa Bình Định, trong đó có báo cáo kiểm toán độc lập về báo cáo quyết toán dự án Bệnh viện Bình Định được ký ngày 3/7/2019.

    Theo hồ sơ báo cáo kiểm toán, số tiền Công ty CP Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định phải trả cho Công ty Cotecland là 22,9 tỷ đồng. Đây là số tiền bảo hành công trình mà Công ty CP Bệnh viện đa khoa Bình Định giữ lại từ ngày 24/1/2018 đến ngày 24/1/2020 (thời gian bảo hành 2 năm).

    Tuy nhiên, hết hạn bảo hành, Công ty nhiều lần liên hệ làm việc với Công ty CP Bệnh viện đa khoa Bình Định về việc thanh toán số tiền còn lại nhưng không được trả.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-benh-vien-binh-dinh-bat-ngo-bi-cang-bang-ron-doi-no-gan-23-ty-dong-a598717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan