+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin ca nhiễm COVID-19 mới ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Dư luận đang xôn xao thông tin xuất hiện ca dương tính với COVID-19 mới tại phố Hàng Bông, Hà Nội.

    Dư luận đang xôn xao thông tin xuất hiện ca dương tính với COVID-19 mới tại phố Hàng Bông, Hà Nội.

    Khoảng 13h chiều 2/12, tại một khách sạn ở phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) đã có nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ xuất hiện, phun khử khuẩn phòng dich COVID-19.

    Hình ảnh này đã khiến nhiều người dân hốt hoảng, sau khi TP.HCM mới xuất hiện 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

    Đến 18h cùng ngày, bộ Y tế thông báo 7 bệnh nhân mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là những người nhập cảnh từ Nga, Pháp, Mỹ, UAE.

    Nhiều người dân thủ đô hốt hoảng trước sự xuất hiện của nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trên phố. Ảnh: Thanh Niên.

    Được biết tại Hà Nội, ca dương tính với COVID-19 này là bệnh nhân là nam, quốc tịch Ấn Độ, sinh năm 1995, nhập cảnh vào Việt Nam và được cách ly tại khách sạn Silk Path (phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Ngày 28/11, người này từ UAE nhập cảnh sân bay Nội Bài trên chuyến bay EK394, được cách ly ngay.

    Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngày 1/12. Kết quả xét nghiệm ngày 2/12 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội cho thấy người này dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội.

    Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện phường Hàng Bông cho biết, đây là trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tại khách sạn, nơi chuyên cách ly các chuyên gia và người nước ngoài. Đồng thời, mọi quy trình cách ly đều được đảm bảo đúng quy định và an toàn.

    Bệnh nhân COVID-19 mới được phát hiện tại nơi cách ly trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Thanh Niên.

    Thông tin thêm về vấn đề này, chị Phạm Thanh Nga, trưởng trạm Y tế phường Hàng Bông cho biết những thông tin đưa trên mạng hoàn toàn là sai sự thật. “Quy trình cách ly đều được khép kín. Các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều được lấy mẫu xét nghiệm sau đó đưa về khách sạn cách ly bằng xe chuyên dụng.

    Nếu trường hợp nào có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 thì sẽ được chuyển thẳng vào bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên trường hợp này đã được cách ly từ ngay sau nhập cảnh chứ không có chuyện lây nhiễm trong cộng đồng như trên mạng bàn tán”, chị Nga nhấn mạnh.

    Về những thông tin gây hoang mang trên mạng xã hội, đại diện phường Hàng Bông cho hay, người dân không nên hoang mang mà cần tỉnh táo, nghe thông báo từ các cơ quan chức năng thay vì tin những thông tin trên mạng xã hội.

    Sau khi phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị các đơn vị giám sát chặt chẽ việc tổ chức, thực hiện cách ly tại khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Nhiều khu vực sinh sống của các bệnh nhân đã được phong tỏa để truy vết.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-ca-nhiem-covid-19-moi-o-ha-noi-a348069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan