+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin đoàn rước dâu phải quay về vì Quảng Ninh phong tỏa COVID-19

    ĐS&PL Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, thông tin đoàn rước dâu từ Hải Phòng đến Quảng Ninh buộc phải quay về do tỉnh này phong tỏa vì dịch COVID-19 là không chính xác.

    Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, thông tin đoàn rước dâu từ Hải Phòng đến Quảng Ninh buộc phải quay về do tỉnh này phong tỏa vì dịch COVID-19 là không chính xác.

    Liên quan đến thông tin 1 đám cưới tại Hải Phòng đi rước dâu tại tỉnh Quảng Ninh buộc phải quay về do tỉnh Quảng Ninh phong tỏa vì dịch COVID-19, chiều 28/1, trao đổi với Truyền hình thông tấn Thượng tá Phạm Thành Trung, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đám cưới phải quay về do địa phương không cho vào là không chính xác.

    Báo Người Lao Động cho biết thêm, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay trong ngày có 2 đám cưới rước dâu vào địa bàn tỉnh. Lực lượng CSGT đã yêu cầu đoàn người trong đám cưới phải tiến hành khai báo y tế và thực hiện các quy định về phòng dịch, sau đó đoàn tiếp tục hành trình. Tỉnh Quảng Ninh không có chỉ đạo và ngăn cấm các đám rước dâu ra vào địa bàn. Tuy nhiên các đoàn phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng dịch Covid-19.

    Cũng liên quan đến dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, sáng 28-1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đã tiến hành gặp gỡ nắm thông tin và tuyên truyền gia đình ông, bà Hoàng Văn Triều và Lý Thị Vương, thôn Nam Hả Trong, xã Nam Sơn về việc tạm hoãn đám cưới cho con gái ông bà lấy chồng tại huyện Vân Đồn, dự định đám cưới sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng Chạp âm lịch (tức 1-2-2021).

    Theo ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 12h ngày 28/1 đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh.

    Toàn bộ vận tải khách đường bộ, đường thủy nội tỉnh, liên tỉnh Quảng Ninh bao gồm các tuyến cố định, hợp đồng, xe buýt, taxi, phà dừng cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị vận tải giải tỏa khách đang hành trình, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ; theo dõi sức khỏe người điều khiển, người phục vụ...

    Bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà dừng hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí đậu đỗ an toàn. Phương tiện đang trong hành trình hoặc đã xếp khách phải khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy định giãn cách...

    Cục Hàng không cũng dừng mọi chuyến bay đến và đi tại sân bay Vân Đồn từ ngày 28/1.

    Sinh viên, học sinh từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ 28/1 đến hết tuần. Hoạt động tụ tập đông người được hạn chế tối đa và dừng các cuộc họp không cần thiết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-doan-ruoc-dau-phai-quay-ve-vi-quang-ninh-phong-toa-covid-19-a354213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan