+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin người phụ nữ vô tâm cầm điện thoại đi qua nạn nhân vụ khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bị dư luận chỉ trích với những lời lẽ nặng nề, người phụ nữ Hồi giáo xuất hiện trong bức ảnh khi tay cầm điện thoại đi cạnh nạn nhân khủng bố Anh đã lên tiếng...

    Sau khi bị dư luận chỉ trích với những lời lẽ nặng nề, người phụ nữ Hồi giáo xuất hiện trong bức ảnh khi tay cầm điện thoại đi cạnh nạn nhân khủng bố Anh đã lên tiếng...

    Theo tờ Dân Trí, mạng xã hội những ngày qua (24/3) đã chia sẻ chóng mặt bức ảnh một phụ nữ trong trang phục Hồi giáo xuất hiện tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở London chiều 22/3. Trong bức ảnh, người phụ nữ này bị cho là lạnh lùng bước qua nơi nạn nhân vụ đâm xe khủng bố đang nằm.

    Một tài khoản Twitter đang bức ảnh kèm với lời chỉ trích: “Người phụ nữ Hồi giáo này chẳng thèm quan tâm tới vụ tấn công khủng bố, thản nhiên bước ngang qua một nạn nhân đang hấp hối và vẫn mải mê xem điện thoại.

    Trong khi đó, cũng có không ít ý kiến bảo vệ cho người phụ nữ trong bức ảnh khi cho rằng cô có vẻ quá sợ hãi, hoảng loạn. Một tài khoản Twitter có tên Shannon viết: “Mọi người đã quá vội vã đánh giá người phụ nữ Hồi giáo trên cầu. Thật tàn nhẫn. Cô ấy đang hoảng sợ.

    Một số người cho rằng, có thể người phụ nữ này khi đó đang cố gọi điện cho người thân để xác nhận cô vẫn an toàn.

    Người phụ nữ Hồi giáo bị chỉ trích vì bức ảnh chụp cô cầm điện thoại đi cạnh nạn nhân khủng bố trên cầu Westminster - Ảnh: Dailymail

    Tờ VnExpress cho biết, trước những thông tin tiêu cực này, người phụ nữ trong bức ảnh (đề nghị giấu tên) đã lên tiếng phản pháo lại dư luận. "Tôi bị sốc và hoàn toàn mất tinh thần khi bức ảnh của tôi bị lan truyền trên mạng xã hội".

    Cô cho biết đã cố giúp nạn nhân và cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cuộc tấn công. "Gửi những cá nhân suy diễn và bình luận về suy nghĩ của tôi trong khoảnh khắc kinh khủng và đau khổ đó, tôi muốn nói rằng tôi đau lòng khi chứng kiến hậu quả cuộc tấn công khủng bố gây sốc, khiến tôi chết lặng".

    Nhiếp ảnh gia Jamie Lorriman, người chụp bức ảnh, cũng cho rằng cô thực sự "hoảng sợ" vào thời điểm đó. 

    Như Dân Trí đã đưa tin trước đó, vụ tấn công xảy ra chiều 22/3 khi một chiếc ô tô lao điên cuồng vào những người đi bộ trên cầu Westminster ở London và hàng rào bên ngoài trụ sở quốc hội gần đó.

    Lái xe sau đó đã nhảy ra và dùng dao đâm chết một sĩ quan cảnh sát bên trong sân trụ sở quốc hội. Mark Rowley, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố London, đính chính thông tin cho biết, ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ tấn công, và 29 người bị thương sau hai vụ tấn công này. Các báo cáo trước đó nói rằng có 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-nguoi-phu-nu-vo-tam-cam-dien-thoai-di-qua-nan-nhan-vu-khung-bo-a185319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan