+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin trưởng thôn trộm cành "sưa trăm tỷ" đem bán ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khẳng định, không có việc Trưởng thôn Phụ Chính trộm cành "sưa trăm tỷ" đem bán.

    Ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khẳng định, không có việc Trưởng thôn Phụ Chính trộm cành "sưa trăm tỷ" đem bán.

    Ngày 21/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Chính cho biết, thời gian vừa qua cơ quan điều tra có tiếp nhận đơn tố cáo nặc danh với nội dung cho rằng ông Vũ Văn Tuyến - Trưởng thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tự ý thuê người cưa trộm cành "sưa trăm tỷ" đem bán.

    Theo ông Chính, đơn tố cáo nặc danh xuất hiện sau hôm dọn dẹp chùa, các cụ trong thôn có mang một vài cành sưa khô, bị gãy đem đi bán.

    Ông Chính khẳng định, công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ, không có việc ông Tuyến trộm cành "sưa trăm tỷ" đem bán.

    Cây sưa có giá trị trăm tỷ ở Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

    Ông Vũ Văn Tuyến chia sẻ thêm, khi các cụ trong thôn bán những cành cây sưa với giá 150 triệu đồng, ông vừa về đến nhà sau 2 ngày ở bệnh viện chăm sóc người thân.

    "Tôi không hiểu vì sao lại có đơn tố cáo tôi cấu kết với một nhóm người tự ý cắt trộm vài cành cây sưa đem bán. Và cơ quan điều tra đã có kết luận là không hề có sự việc đó", ông Tuyến nói.

    Được biết, nằm trong khuôn viên ngôi chùa ở thôn Phụ Chính có cây sưa đỏ tuổi đời trên 130 năm. Theo người dân, ở thời điểm gỗ sưa đắt đỏ, cây này được trả giá trên 100 tỷ đồng.

    Trước đó, cây sưa này có 2 nhánh lớn nhưng 1 nhánh bị gãy đổ và được bán đấu giá cho một đại gia gỗ ở xã Đồng Kỵ (huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) với giá 20,5 tỷ đồng vào năm 2010.

    Tuy nhiên, vụ mua bán đã gây ra những lùm xùm trong thời gian dài vì khi xe chở số gỗ sưa trên vừa ra khỏi địa phận xã Hòa Chính, sang xã Đồng Phú thì bị Công an huyện Chương Mỹ kiểm tra, tạm giữ. Năm 2015, số gỗ sưa bị cơ quan chức năng tạm giữ được bán đấu giá, thu về số tiền hơn 31 tỷ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-truong-thon-trom-canh-sua-tram-ty-dem-ban-o-ha-noi-a260172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan