+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin vải thiều Bắc Giang 3.000 đồng/kg, nông dân phải đổ xuống sông

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 2/6, UBND tỉnh Bắc Giang phát đi thông báo với nội dung bác bỏ thông tin vải thiều Bắc Giang xuống giá kỷ lục ngay đầu mùa.

    Sáng 2/6, UBND tỉnh Bắc Giang phát đi thông báo với nội dung bác bỏ thông tin vải thiều Bắc Giang xuống giá kỷ lục ngay đầu mùa.

    Trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin cho rằng việc tiêu thụ vải của người dân một số địa phương tại Bắc Giang gặp rất nhiều khó khăn. Nội dung những thông tin này cho biết vải sớm Bắc Giang chỉ có giá 3.000 đồng/kg, thậm chí không có người mua, phải đổ xuống sông, cho dê ăn...

    Người tiêu dùng cho rằng giá vải thiều năm nay được xem là mức giá dễ mua so với vải đầu mùa của những vụ trước. Ảnh: Dân Việt

    Tuy nhiên, mới đây, theo Tri thức trực tuyến, tỉnh Bắc Giang đã khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Theo UBND tỉnh Bắc Giang, hiện tại là cuối mùa thu hoạch vải thiều sớm, chuẩn bị thu hoạch vải thiều chính vụ. Năm nay, diện tích trồng vải thiều của tỉnh duy trì trên 28.000 ha (giảm gần 1.000 ha so với năm 2017).

    Giá vải thiều sớm đầu vụ có cao nhất từ 30.000-45.000 đồng/kg, vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap (01/6/2018) tại huyện Tân Yên 22.000 đồng/kg, bình quân khoảng 13.000-15.000 đồng/kg. Cá biệt có loại giá dưới 10.000 đồng/kg là loại vải thiều mã xấu, quả nhỏ, bị sâu cuống, không được chăm sóc hoặc chăm sóc chưa tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật.

    VOV dẫn lời ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang chia sẻ, ngay từ đầu vụ vải thiều sớm, trên địa bàn tỉnh đã có khoảng 60 thương nhân trong và ngoài nước đến thu mua vải thiều, với hơn 40 điểm cân hoạt động liên tục.

    "Vào thời điểm chính vụ hoạt động thu mua vải thiều còn sôi động hơn nữa, với hàng nghìn điểm cân và trên 1.000 thương nhân, trong đó có trên 300 thương nhân nước ngoài thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua vải thiều", ông Tuấn cho biết.

    Theo Bộ NN&PTNT, sản lượng dự kiến tại các địa phương trong vụ vải thiều năm nay lần lượt là Bắc Giang trên 150 nghìn tấn, Hải Dương 55 nghìn tấn và Hưng Yên 12 nghìn tấn. Trong đó, sản lượng vải chín sớm chiếm khoảng 25%, thu hoạch rải rác từ khoảng đầu tháng 5 đến đầu tháng 6. Vải chính vụ chiếm khoảng 75%, dự kiến cho thu hoạch từ 10/6 đến 20/7.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-vai-thieu-bac-giang-3000-dongkg-nong-dan-phai-do-xuong-song-a231621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan