Thực hư thông tin về lan can đá ở Hồ Tây bị sập


Thứ 5, 08/06/2023 | 20:45


Cùng sự kiện

Nhiều người dân bức xúc khi cho rằng một đoạn lan can đá của Hồ Tây bị sập là do bị kẻ xấu đập phá. Lãnh đạo quận Tây Hồ đã thông tin về vụ việc này.

Nhiều ngày qua, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh lan can đá khu vực 2 con rồng gốm bên Hồ Tây (đoạn phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) bị đổ sập. Các mảnh đã vỡ bắn khắp nơi, thậm chí còn văng cả lên mặt đường ven hồ. Trước thực trạng này, người dân bức xúc cho rằng đã có đối tượng vô ý thức, cố ý đập phá, phá vỡ cảnh quan đô quanh hồ.

Tin tức - Thực hư thông tin về lan can đá ở Hồ Tây bị sập
Khu vực lan can bị đổ sập. Ảnh: Báo Tiền phong.

Về vấn đề này, báo Tiền phong thông tin, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, sau khi nhận được thông tin, quận đã cử cán bộ đi xác minh. Kết quả cho thấy, nguyên nhân đoạn lan can đá bị đổ sập là do người dân khi đi tập thể dục đã tựa, ngồi lên nhiều lần. Theo thời gian, lan can bị xuống cấp dẫn đến đổ vỡ. “Lan can bị sập là do người dân ngồi lên nhiều chứ không phải do bị phá hoại”, ông Khuyến nói.

Được biết, đây là công trình xây dựng cách đây hơn 10 năm bằng nguồn xã hội hoá nên giờ đã bị xuống cấp.

Đại diện UBND quận Tây Hồ cũng chia sẻ với VTC News về giải pháp khắc phục tạm thời vấn đề này, cụ thể cơ quan chức năng đã để tạm những bồn hoa tại khu vực lan can đá bị đổ sập để đảm bảo an toàn cho người dân trong khi chờ xây dựng lại lan can mới.

Tin tức - Thực hư thông tin về lan can đá ở Hồ Tây bị sập (Hình 2).
Cơ quan chức năng đã có giải pháp tạm thời đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: VTC News.

Ngoài ra, để đảm bảo cho người dân quanh khu vực, UBND quận cũng đã đặt biển cảnh báo “Không dựa hoặc trèo qua lan can” để hạn chế nguy cơ lan can khu vực khác bị đổ.

Bảo An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-ve-lan-can-da-o-ho-tay-bi-sap-a578223.html