+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin Việt Nam lọt top 5 quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc của các quốc gia trên thế giới được cho dựa trên khảo sát thực hiện từ năm 2016.

    Bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc của các quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam vượt trên cả Bhutan để xếp ở vị trí thứ 5, được cho dựa trên khảo sát thực hiện và công bố năm 2016.

    Việt Nam được đánh giá là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về thương hiệu quốc gia và những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được trong năm qua. Ảnh minh họa

    Mới đây, cư dân mạng có chia sẻ rộng rãi thông tin do chuyên trang đánh giá của Tổ chức nghiên cứu kinh tế – xã hội New Economics Foundation (NEF) có trụ sở chính tại Vương quốc Anh đã công bố.

    Theo bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc (HPI) của NEF, nước có chỉ số HPI cao nhất là Costa Rica (44,7), xếp thứ nhất trong số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước nằm trong Top 5 lần lượt là Mexico (40,7), Columbia (40,7), Vanuatu (40,6).

    Việt Nam là quốc gia có chỉ số hành tinh hạnh phúc (Happy Planet Index - HPI) đứng thứ 5 thế giới, vượt trên cả Bhutan - đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới”, với vài triệu dân sống yên ả thanh bình, khung cảnh thiên nhiên kì vĩ dưới chân nóc nhà thế giới. Theo bảng xếp hạng của NEF, Bhutan chỉ đứng ở vị trí số 56 thế giới và thứ 13 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Được biết, để đo tính hiệu quả trong việc các nước biến nguồn tài nguyên hạn chế của Trái đất thành niềm hạnh phúc và vui sống cho công dân, NEF tham khảo chỉ số tuổi thọ và mức độ hạnh phúc của người dân so với tác động mà họ gây ra cho môi trường.

    Cũng theo đánh giá của NEF, Việt Nam là một quốc gia có Dấu chân sinh thái thấp cũng như GDP bình quân đầu người kém hơn những nền kinh tế trong khu vực như Hong Kong; song đã “đánh bại các nền kinh tế khác về chỉ số hạnh phúc”.

    Đặc biệt, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia duy nhất thuộc top 10 bảng xếp hạng có chỉ số Dấu chân sinh thái vừa đủ để môi trường có thể tái sinh kịp với nhu cầu khai thác của con người.

    Mặc dù đáng vui mừng như vậy tuy nhiên, bảng xếp hạng trên thực chất đã được công bố từ năm 2016 và hiện được chia sẻ lại.

    Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, bảng xếp hạng này vẫn nhận được sự quan tâm và niềm tin lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là sau khi Việt Nam khống chế được dịch bệnh COVID-19, chứng minh rằng Việt Nam là đất nước an toàn, mọi người cùng chung sống hạnh phúc, bình yên.

    Ngoài ra, trong một bảng xếp hạng khác về "quyền lực mềm" toàn cầu 2021 được công bố gần đây, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng. Cụ thể, vị trí của Việt Nam được cải thiện, tăng 2,5 điểm, nâng thêm 3 bậc, từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng.

    Việt Nam được đánh giá là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về thương hiệu quốc gia và những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được trong năm qua.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-viet-nam-lot-top-5-quoc-gia-co-chi-so-hanh-phuc-cao-nhat-the-gioi-a358118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan