+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin xuất hiện "người mặc đồ đen", cầm đầu gà ăn xin ở Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thông tin xuất hiện "người mặc đồ đen" ăn xin ở Hải Dương, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Liên quan đến thông tin xuất hiện "người mặc đồ đen" ăn xin ở Hải Dương, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Báo Infonet đưa tin, mới đây, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh đối tượng mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen xì, tay cầm theo xúc xích, đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến người dân hoang mang.

    Thông tin người mặc đồ đen ăn xin ở Hải Dương khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Infonet

    Theo đó, có thông tin cho rằng những đối tượng này đã xuất hiện ở địa bàn xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Nội dung được đăng tải: "Người này bôi mặt đen nhẻm, miệng ngậm vật phồng 2 bên má trông rất kinh hãi nên nhiều người cũng cho rằng người này ăn mặc, ngụy trang thế này để khó nhận diện.

    Nhưng cũng có một điều rất đáng sợ là người này bôi mặt đen xì, ngậm cái gì đó trong mồm có cầm theo 2 cái đầu gà, chúng hay đứng ở các cổng trường và tiếp cận với học sinh". 

    Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an huyện Thanh Hà đã vào cuộc điều tra làm rõ.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an huyện Thanh Hà cho biết thông tin trên mạng xã hội về việc "người đàn ông mặt đen" xuất hiện trên địa bàn là tin thất thiệt.

    Cụ thể, công an xác minh, làm rõ vụ việc 2 thanh niên đóng giả "ăn mày mặt đen" để câu like trên mạng xã hội. Theo đó, Đặng Như Chiến (SN 2000, trú tại thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) đã xúi giục nam thanh niên tên Xuân (SN 2002, ở cùng xã) đóng giả làm "người mặc đồ đen" đứng trước cổng trường mần non Hồng Lạc. Sau đó, Chiến chụp ảnh lại và đăng lên facebook cá nhân của mình tên Bin Bảnh với nội dung : “Bọn này về đến Hồng Lạc rồi” để câu like. Hàng trăm người đã like, chia sẻ tấm ảnh trên và lan truyền những thông tin không đúng sự thật gây hoang mang, lo sợ.

    Tại buổi làm việc với cơ quan công an, Chiến đã thừa nhận hành vi của mình và gỡ bỏ hình ảnh trên mạng xã hội, đồng thời cam kết không tái phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-xuat-hien-nguoi-mac-do-den-cam-dau-ga-an-xin-o-hai-duong-a303531.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan