+Aa-
    Zalo

    Thực hư tin đồn chủ tịch Hyundai Motor nhập viện trong tình trạng nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Hyundai Motor cho hay ông Chung Mong-koo, chủ tịch tập đoàn, phải nhập viện do viêm bên trong ruột già và việc điều trị đã được tiến hành tốt.

    Đại diện Hyundai Motor cho hay ông Chung Mong-koo, chủ tịch tập đoàn, phải nhập viện do viêm bên trong ruột già và việc điều trị đã được tiến hành tốt.

    Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai Chung Mong-koo. Ảnh: Yonhap

    Nhằm xóa tan những tin đồn thất thiệt vài ngày qua về tình hình sức khỏe nguy kịch của ông Chung Mong-koo, ngày 17/7/2020, hãng tin Yonhap dẫn lời quan chức từ tập đoàn Hyundai Motor cho biết, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor là ông Chung Mong-koo đã phải nhập viện vì vấn đề sức khỏe, nhưng không ở trong tình trạng nghiêm trọng.

    Theo lời người đại diện, ông Chung Mong-koo năm nay 82 tuổi, phải nhập viện do viêm bên trong ruột già và việc điều trị đã được tiến hành tốt. Ông sẽ được xuất viện ngay khi điều trị kết thúc, tuy nhiên từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thời gian và địa điểm ông Chung phải nhập viện.

    Được biết, ông Chung Mong-koo là con trai nhà sáng lập tập đoàn Huyndai, đã làm chủ tịch của Hyundai Motor từ năm 1999 đến nay. Những năm gần đây, Chủ tịch Huyndai thường ít ra mặt trong các hoạt động của tập đoàn, còn Euisun Chung, con trai ông Mong-Koo Chung, người kế nhiệm, ngày càng nổi bật kể từ khi được bổ nhiệm Phó Chủ tịch điều hành năm 2018 và làm việc với tư cách là Tổng giám đốc điều hành trên thực tế tại tập đoàn.

    Theo thông báo trên website của Huyndai, ông Mong-Koo Chung là người duy nhất trong 5 lãnh đạo điều hành kết thúc nhiệm kỳ trong năm nay. Người phát ngôn tập đoàn Huyndai cho biết ông Chung vẫn giữ vị trí Chủ tịch nhưng không tham gia Hội đồng quản trị.

    Tuy nhiên ông đã không còn xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 9/2018, khi con trai ông là Chung Euisun được bầu giữ chức Phó chủ tịch điều hành tập đoàn, và làm việc với tư cách là Tổng giám đốc điều hành trên thực tế tại tập đoàn.

    Tập đoàn ô tô Hyundai là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm trên thế giới về doanh số, sở hữu 2 thương hiệu Hyundai và Kia dưới quyền.

    Cùng với doanh thu sụt giảm, Huyndai cũng đối mặt với nhiều thách thức khác như lợi nhuận đi xuống, trong khi chi phí tăng cao do đầu tư phát triển các công nghệ mới.

    Hyundai xác nhận lỗ ròng 129,8 tỷ won, tương đương 114,95 tỷ USD trong quý IV/2019. Đây là lần lỗ ròng đầu tiên của Huyndai sau khi thay đổi phương pháp kế toán kể từ năm 2011, dù doanh số ô tô quý IV/2019 tăng 5% lên 25.670 tỷ won, nhưng lợi nhuận hoạt động giảm 35% còn 501 tỷ won.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-tin-don-chu-tich-hyundai-motor-nhap-vien-trong-tinh-trang-nguy-kich-a331395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan