+Aa-
    Zalo

    Thực hư tin nhắn "Cục CSGT kiểm tra nồng độ cồn 8h đến 22h" tại các địa phương

    ĐS&PL Thông tin Cục CSGT bắt đầu kiểm tra nồng độ cồn được lan truyền chóng mặt tại Đà Nẵng.

    Trước đó, sáng 23/5, mạng xã hội lan truyền tin nhắn về việc Cục C08 - CSGT, Bộ Công an sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn tại các tỉnh, thành trong thời gian 1 tháng.

    Tin nhắn có nội dung: "Bắt đầu hôm nay, Cục C08 - CSGT, Bộ Công an sẽ triển khai làm chuyên đề tại các tỉnh, thành thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ, lưu động và cố định. Thời gian từ 8 giờ đến 22h giờ hằng ngày. Các đồng chí thông tin tuyên truyền ở cơ quan, đơn vị, địa phương và người thân tuân thủ pháp luật. Nhắn đến các đồng chí và người thân".

    thuc hu tin nhan cuc csgt kiem tra nong do con 8 gio den 22 gio tai cac dia phuong

    Đà Nẵng chưa nhận được văn bản về kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn của Cục CSGT. Các lực lượng vẫn đang triển khai theo kế hoạch trước đó. (Ảnh: NLĐ)

    Dưới góc độ địa phương, đại tá Phan Ngọc Truyền – Trưởng Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết trên Người lao động, đây chỉ là thông tin lan truyền trên mạng, đến hiện tại, Phòng CSGT Đà Nẵng vẫn chưa nhận được văn bản từ Cục CSGT về vấn đề trên.

    "Về nguyên tắc, Cục CSGT có quyền kiểm tra công an các đơn vị địa phương, có quyền kiểm tra một số tuyến địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ để phục vụ cho Bộ Công an đánh giá được hiệu quả của địa phương có làm tốt được công tác đảm bảo ATGT hay không", Đại tá Truyền nói.

    Đại diện Phòng CSGT Đà Nẵng cho hay, có thể tại một số địa phương, việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn còn thấp. Cho nên, Cục CSGT thành lập các tổ chuyên đề để tăng cường xử lý.

    "Quan điểm cá nhân, tôi thấy việc lan truyền thông tin vậy cũng là tốt. Vì đơn vị nào kiểm tra cũng được hết. Miễn là người dân chấp hành việc uống rượu bia thì không lái xe. Thông tin đó có thể là cảnh báo trước cho người dân để tăng cường chấp hành", Đại tá Phan Ngọc Truyền nhìn nhận.

    Trong khi đó tại Quảng Nam, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh này cho biết trên báo Giao thông, tin nhắn này không đúng sự thật, các cơ quan chức năng không ai nhắn việc này và các trang mạng của cơ quan công an cũng không đăng tải thông tin nêu trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-tin-nhan-cuc-csgt-kiem-tra-nong-do-con-8-gio-den-22-gio-tai-cac-dia-phuong-a576385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan