+Aa-
    Zalo

    Thực hư về quả "na tím" khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt, đến khi biết công dụng ai cũng thèm

    • DSPL
    ĐS&PL Video về quả "na tím" đang thu hút hơn 1,9 triệu views cùng hàng chục nghìn lượt bình luận trên mạng xã hội. Thế nhưng, sự thật đã được hé lộ nhờ một số dân mạng tinh ý.

    Video về quả "na tím" đang thu hút hơn 1,9 triệu views cùng hàng chục nghìn lượt bình luận trên mạng xã hội. Thế nhưng, sự thật đã được hé lộ nhờ một số dân mạng tinh ý.

    Loại quả màu tím đang khiến dân mạng tranh cãi chính là quả nê, cùng họ với quả na. (Nguồn: @miamifruit).

    Hiện video về loại quả màu tím đang thu hút hơn 1,9 triệu views cùng hàng chục nghìn lượt bình luận trên TikTok.

    Theo đó trên phần caption, trang đăng video giới thiệu đây là một loại na, người quay cũng trực tiếp giơ những “quả na tím” lên trước ống kính, thực hiện các thao tác như bỏ cuống, bổ đôi, còn xúc một phần thịt lên cho mọi người người xem.

    Thế nhưng, sự thật đã được hé lộ nhờ một số dân mạng tinh ý.

    Một vài comment của cả người Việt và người nước ngoài đã chỉ ra đây là quả nê, tên khoa học là “Annona reticulata”, tuỳ vùng sẽ có những tên gọi khác nhau như na rừng, bình bát, lục bát, na xiêm...

    Quả nê tím khá nhiều thịt, đường kính từ 8-16 cm, được mô tả là có vị ngọt thơm thoang thoảng vị sữa.

    Thông thường, quả nê có vỏ màu cam, bên trong thịt màu trắng hồng. Một số vùng như Caribbean và Nam Mỹ có trồng giống bình bát tím khá phổ biến. Ngoài vỏ quả có màu tím không có mắt như na, vỏ mỏng hơn, cuống lớn, bên trong thịt có màu tím, mềm, mọng nước.

    Được biết, nê có vị không ngọt và ngon như na, ăn có phần giống na bở vì thịt quả không dai, có nhiều bột li ti. Nhưng bù lại, ăn quả nê không lo bị tẩm thuốc thang vì đây là quả rừng, hơn nữa nếu ăn nhiều sẽ thấy khá ngon, chỉ có mùi vị không thơm như na nhưng mát, khá tốt cho sức khỏe.

    Ngoài ra, quả nê có chứa một hàm lượng lớn vitamin C giúp chống gốc tự do gây lão hóa sớm, vitamin A giúp da và tóc khỏe, hỗ trợ thị lực, vitamin B6, magnésium, potassium, chất xơ tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, có tác dụng lợi tiểu và giảm trầm cảm, giảm có thắt, giảm a xít tại các khớp xương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-ve-qua-na-tim-khien-dan-mang-tranh-cai-kich-liet-den-khi-biet-cong-dung-ai-cung-them-a333185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan