+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc Chủ tịch thị trấn Đạo Đức nằm ngủ tại cơ quan nhưng có tên trong danh sách bệnh nhân đến trạm Y tế vì đau bụng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được phản ánh là say rượu, nằm ngủ ở chốt bảo vệ trong buổi chiều 16/9 phóng viên đến liên hệ làm việc, Chủ tịch UBND Đạo Đức đã bất ngờ có “bệnh án” đau bụng tại trạm Y tế thị trấn.

    Ông Nguyễn Công Huân, Chủ tịch UBND thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc là nhân vật được nhắc đến trong bài viết: “Bình Xuyên – Vĩnh Phúc: Chủ tịch thị trấn Đạo Đức biểu hiện say xỉn trong giờ làm việc!?” đăng trên trang Tạp chí Đời sống và Pháp luật ngày 17/9.

    Tại bài viết này, ông Nguyễn Công Huân được phản ánh là có biểu hiện say xỉn, nằm ngủ tại chốt bảo vệ của cơ quan khi PV đến liên hệ xác minh thông tin về một số sai phạm liên quan đến thực trạng hàng chục ngôi nhà “mọc” lên trên đất nông nghiệp, đất hành lang Quốc lộ 2 (thuộc địa phận thị trấn Đạo Đức, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

    Theo nguồn tin cung cấp cho PV thì, có khoảng gần 50 công trình xây dựng trái phép, trong đó đa phần đã hoàn thiện, một số ít đang hoàn thiện. Một số công trình còn thuộc “sở hữu” của người nhà các cán bộ làm việc tại cơ quan quản lý Nhà nước. Có cả những công trình xây kiên cố, cao tầng từ cổng công ty thép Việt Đức kéo dài theo Quốc lộ 2.

    sfd
    Căn nhà của bà Nguyễn Thị S.. Bà S. được phản ánh là em ruột của một cán bộ thị trấn Đạo Đức.

    Để xác minh những thông tin này, PV đã liên hệ làm việc tại thị trấn Đạo Đức vào chiều ngày 16/9. Tại đây, mặc dù vẫn đang trong giờ làm việc nhưng PV đã tận mắt chứng kiến vị lãnh đạo ngủ tại chốt trực bảo vệ và một số công an viên khẳng định ông Huân “say lắm, không nói được”. PV đã đợi đến cuối giờ làm việc ngày hôm đó, vị Chủ tịch UBND thị trấn Đạo Đức vẫn không ra khỏi chốt bảo vệ này.

    Tuy nhiên, sau khi bài viết đăng tải, ông Nguyễn Công Huân đã lên tiếng trên một tờ báo khác và thông tin rằng, ngày 16/9/2021 do bị đau bụng dữ dội nên đã vào trạm gác nằm và đợi người nhà đưa đến trạm Y tế thị trấn  vào 16h cùng ngày.

    Để có thông tin đa chiều, PV đã liên hệ với bác sĩ Hoàng Khoa – Trạm trưởng trạm Y tế thị trấn Đạo Đức. Bác sỹ Khoa cho biết thời điểm 16h ngày 16/9, trong danh sách tiếp nhận bệnh nhân có tên ông Nguyễn Công Huân. Tuy nhiên, ông Khoa trực nhiều ngày liền trước đó nên buổi chiều 16/9 người khác trực. “Người tiếp nhận bệnh nhân hôm đó là ông Trần Mạnh Thế - Phó trạm Y tế”, ông Khoa nói.

    PV tiếp tục liên hệ với ông ông Trần Mạnh Thế để xác minh, tuy nhiên, ông Thế từ chối xác nhận qua điện thoại về sự việc này.

    Trong clip PV ghi nhận ngày 16/9, có đến 2 công an viên khẳng định ông Huân đang ngủ trong trạm gác vì say rượu! PV cũng có hình ảnh cụ thể khi ông Huân nằm ngủ tại đây, và thời điểm sau 16h cùng ngày không có dấu hiệu ông Huân rời khỏi trạm gác và vẫn nằm ngủ trong trạm.

    Về thông tin phản ánh thực trạng sai phạm đất đai xảy ra tại thị trấn Đạo Đức, do ông Huân “say lắm, không nói được” nên PV đã làm việc với Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đạo Đức Đỗ Tuấn Anh. Ông Đỗ Tuấn Anh cho biết, bản thân đã nắm được việc sai phạm về đất đai tại địa phương.

    “Hiện, đã cưỡng chế được khoảng 3 công trình xây dựng, sắp tới mở đường có thể sẽ phải giải tỏa hết. Do mới đảm nhận vị trí và phụ trách mảng xây dựng tại địa phương nên tôi sẽ tổng hợp lại số liệu và gửi phản hồi tới tạp chí trước ngày 20/9/2021”, ông Đỗ Tuấn Anh nói.

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, PV chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đạo Đức.

    Thực hư ông Nguyễn Công Huân nằm ngủ tại cơ quan nhưng có tên trong danh sách bệnh nhân đến trạm Y tế thị trấn Đạo Đức vì đau bụng là như thế nào? Một người có thể phân thân, hay là có sự gian dối tự cho tên vào danh sách bệnh nhân để “hóa giải cơn say”?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết sau!

     

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-chu-tich-thi-tran-dao-duc-nam-ngu-tai-co-quan-nhung-co-ten-trong-danh-sach-benh-nhan-den-tram-y-te-vi-dau-bung-a514027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan