+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc công ty chế biến thức ăn cho học sinh bằng thịt thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã tiến hành thanh tra xác minh thông tin cơ sở của Công ty Phú Thành Quốc sử dụng thịt thối để chế biến thức ăn cho học sinh.

    (ĐSPL) - Ngày 28/10, Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã tiến hành thanh tra xác minh thông tin cơ sở của Công ty Phú Thành Quốc sử dụng thịt thối để chế biến thức ăn cho học sinh.
     
    Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm trên, khu vực sơ chế, chế biến và kho nguyên liệu của đã được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên tại khu vực chế biến thực phẩm, những thùng đựng gia vị đều hoen ố, trong đó có một thùng đựng một chất lỏng sền sệt có màu đen, xung quanh là những chất cặn.
    Thực hư việc công ty chế biến thức ăn cho học sinh bằng thịt thối
    Một chậu đựng chất lỏng dạng sệt có màu đen, và nâu đất có nhiều bọt nổi.

    Dung dịch này giống như là dầu ăn được chiên đi chiên lại lâu ngày và chất cặn đã đóng lại thành một lớp dày đặc phía dưới xô đựng. Phía dưới khu vực đựng gia vị, còn có một chiếc chậu lớn đựng một dung dịch màu đất đỏ, dạng mỡ. Dung dịch này được đậy lại bằng một chiếc mâm lớn, khi mở bọc bóng đang đựng dung dịch thì phát ra mùi hắc, và hôi thối. Phía trước khu vực này là một chiếc máy xay thịt bị gỉ sét, và nhiều bụi bẩn.
    Thực hư việc công ty chế biến thức ăn cho học sinh bằng thịt thối

    Máy xay thịt với nhiều vết rỉ sét.

    Đoàn liên ngành đã kiểm tra những chiếc tủ lạnh dạng lớn để bảo quản thịt đông. Trong chiếc tủ lạnh có đến 6 chiếc thùng màu xanh đựng khoảng 50 kg thịt và xương heo các loại. Tuy nhiên vẫn chưa xác định được các khối lượng thịt heo này có bị thối rữa hay không.
    Thực hư việc công ty chế biến thức ăn cho học sinh bằng thịt thối
    Một số lượng lớn thịt heo đang được bảo quản tại kho nguyên liệu của công ty.
    Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó chi cục trưởng, chi cục An toàn VSTP tỉnh Bình Dương cho biết, cơ sở sản xuất Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc (phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) chuyên sản xuất và cung cấp suất ăn cho 2 trường học ở Thủ Đức với hơn 700 suất ăn mỗi ngày. Nhưng đến ngày 27/10 vừa qua, có một số thông tin về việc công ty này không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm khiến hai bên đã chấm dứt hợp đồng.
    Thực hư việc công ty chế biến thức ăn cho học sinh bằng thịt thối
    Cơ quan liên ngành làm việc với công ty Phú Thành Quốc.
    Ông Hùng còn cho biết thêm, sau khi cơ quan liên ngành xuống cơ sở kiểm tra thì cơ sở đã ngừng hoạt động và hiện tại không cung cấp suất ăn cho bất kỳ đơn vị nào. Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc cũng đã xuất trình đầy đủ mọi giấy tờ về địa điểm đăng ký giấy phép kinh doanh, cũng như các giấy tờ liên quan để chứng minh các sản phẩm của mình an toàn về vệ sinh thực phẩm. Đoàn thanh tra liên ngành đã lập biên bản làm việc với cơ sở kinh doanh và  lấy mẫu thịt đựng trong tủ lạnh của công ty để kiểm tra chất lượng.
    Trao đổi với phóng viên, ông Dương Trường Thành – Giám đốc Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc cho biết, theo thông tin trên báo chí ông thừa nhận tấm hình để trứng cút lên sàn nhà là đúng và nhận lỗi trong việc chưa theo sát để quản lý công nhân.
    Hiện tại công ty Phú Thành Quốc đã cung cấp các giấy tờ có liên quan đến quá trình nhập nguyên liệu và các giấy tờ chứng minh thịt heo của cơ sở này có nguồn gốc rõ ràng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần kiểm nghiệm các mẫu nguyên liệu để xác minh thông tin vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-cong-ty-che-bien-thuc-an-cho-hoc-sinh-bang-thit-thoi-a63829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.