+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc Nga điều 17 chiến đấu cơ áp sát đội tàu NATO

    • DSPL
    ĐS&PL Một đội tàu của NATO gần bán đảm Crimea đã bị 17 máy bay chiến đấu của Nga quấy rối trong một động thái "chưa từng có", Hải quân Hoàng gia Anh cáo buộc.

    Một đội tàu của NATO gần bán đảm Crimea đã bị 17 máy bay chiến đấu của Nga quấy rối trong một động thái "chưa từng có", Hải quân Hoàng gia Anh cáo buộc.

    Hình ảnh máy bay Nga "vây" tàu Anh trên Biển Đen. Ảnh: Getty

    Chiến hạm HMS Duncan đang đi qua Biển Đen, dẫn đầu một hạm đội tàu chiến của NATO thì gặp máy bay chiến đấu của Nga, trang Daily Star đưa tin. Vụ việc xảy ra từ hồi tháng 5/2018 nhưng video mới được phía Vương quốc Anh công bố hôm 26/11, sau căng thẳng Nga - Ukraine.

    Trong cảnh quay, các máy bay phản lực của Nga đang bay rất gần, đến khoảng cách mà các thiết bị điện tử của máy bay có thể chịu ảnh hưởng bởi hệ thống radar trên tàu chiến.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson ca ngợi hành động của phi hành đoàn trên tàu HMS Duncan khi đối mặt với hành động của máy bay Nga. “Là một trong những tàu chiến lớn nhất NATO, HMS Duncan đã phải đối mặt với các máy bay của Nga di chuyển với số lượng lớn trên không trung”.

    Biển Đen, nằm giữa Đông Âu và Tây Á đã trở thành địa điểm xảy ra các sự cố quân sự căng thẳng liên quan đến tàu chiến và máy bay của Nga, NATO cũng như Ukraine. Vào cuối tuần qua, Nga đã bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine với cáo buộc vi phạm lãnh hải.

    Thiếu tướng Hải quân Anh Mike Utley, người đứng đầu lực lượng tác chiến NATO trên tàu Duncan cho biết vụ việc kể trên cho thấy những thách thức đặt ra bởi hoạt động quân sự của Nga. “HMS Duncan dường như là tàu chiến đầu tiên chứng kiến vụ áp sát có quy mô lớn tới mức đó của Nga trong suốt 25 năm qua”, ông Utley nói.

    Các cảnh quay cho thấy 17 máy bay di chuyển xung quanh tàu chiến, trước khi quay trở lại không phận Nga. Một phi công Moscow còn gửi thông điệp tới thủy thủ đoàn tàu Duncan: “Chúc các bạn may mắn”. Chỉ huy Eleanor Stack của tàu HMS Duncan cho biết: “Đối với tôi, đó là một cảm giác chưa từng có. Nga đã triển khai số lượng máy bay nhiều hơn bất cứ lần nào trong thời gian dài trước đó”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-nga-dieu-17-chien-dau-co-ap-sat-doi-tau-nato-a252840.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan