+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc “nhà báo” lừa đảo, vòi tiền của người tố cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ việc dân tố “nhà báo” lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, mới đây, CQĐT đã có kết luận về vụ việc.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ việc dân tố “nhà báo” lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, mới đây, CQĐT đã có kết luận điều tra về vụ việc.

    Trước đó, một nghi vấn được đặt ra: Một “nhà báo” chủ động liên hệ với gia đình nạn nhân bị hãm hiếp, vòi lấy 50 triệu đồng để viết bài.

    Nạn nhân trong vụ này được cho là mẹ của một cô gái bị hãm hiếp. Còn đối tượng “phóng viên” có nghi vấn được cho là người có tên Mai Xuân Hiển. trú ở tỉnh Quảng Bình. Câu chuyện bắt đầu từ việc: Bà Hoàng Thị Lan P, mẹ của em C.T.M.T. (SN 1998), trú tại xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bị bệnh phải đi chữa trị nên gửi nhà và T. cho em gái là bà Hoàng Thị Tuyết H.

    Thấy T. ở nhà một mình, đối tượng Phạm Khánh Ch. (SN 1992) đã tìm đủ mọi cách tiếp cận tỏ tình. Trong những lần tiếp cận T., Ch. đã ép và thực hiện hành vi giao cấu. Xong việc, Ch. hứa “sẽ lấy T. làm vợ”. Nhiều lần sau, Ch. đến đòi T. phải đáp ứng “chuyện vợ chồng” nhưng T. không đồng ý.

    Sau khi sự việc bị vỡ lỡ, gia đình bà P. và cháu T. đã làm đơn tố cáo lên UBND xã Văn Thủy và Công an huyện Lệ Thủy.

    Theo đơn thư tố cáo của bà P: Khi xảy ra sự việc trên, bà Hoàng Thị Lan P. tự tìm đến nhà bà Phạm Thị Hạnh để xem bói. Sau đó, bà P. nhờ bà Hạnh làm lễ cúng giải hạn, cầu an cho gia đình. Chi phí cho lễ giải hạn được bà Hạnh ‘xướng’ hết 15.200.000 đồng. Bà P. đồng ý và đã đưa đủ số tiền trên cho bà Hạnh.

    Để giúp đỡ bà P. giải quyết chuyện kiện tụng không hay ho của cá nhân, bà Hạnh giới thiệu Mai Xuân Hiển cho bà này. Sau đó, bà P. được chở đến gặp ông Hiển và một người phụ nữ, theo lời giới thiệu tên là Nguyễn Thị Nhàn, vợ ông Hiển. Ông Hiển đưa cho bà Phương một cái card có tên Mai Xuân Hiển, công tác tại một cơ quan báo chí.

    Trước sự việc trên, CQĐT Công an huyện Lê Thủy và Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã vào cuộc, điều tra sự thật về những nghi vấn xung quanh vụ việc này. Ngày 9/12/2014, sau khi làm việc với CQĐT, bà P. đã đơn phương xin rút đơn tố cáo và không khiếu kiện, khiếu nại gì nữa.

    Văn bản trả lời của CQĐT

    Từ đó, CQĐT Công an huyện Lệ Thủy đi đến kết luận: “Căn cứ vào lời khai của những người có liên quan và tài liệu thu thập được của cơ quan điều tra thấy không có sự cấu kết thông đồng giữa bà Phạm Thị Hạnh với bà Nguyễn Thị Nhàn và ông Mai Xuân Hiển để lừa đảo chiếm đoạt tiền như bà P. đã tố cáo”.

    Đối với bà Phạm Thị Hạnh có hành vi xem bói đã vi phạm Điểm a, Khoản 2, Điều 14 Nghị định 56/2006/NĐ-CP ngày 06/06/2006 của Chính phủ và xét thấy hành vi chỉ ở mức độ vi phạm hành chính nên Công an Lệ Thủy sẽ lập hồ sơ xử lí hành chính theo quy định.

    Liên quan đến vấn đề ông Mai Xuân Hiển tố cáo bà P. vu khống, ngày 3/4/2015, CQĐT Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã có văn bản trả lời và khẳng định: Qua xác minh điều tra cho thấy, không có dấu hiệu hình sự

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-nha-bao-lua-dao-voi-tien-cua-nguoi-to-cao-a90212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lãnh án vì giả danh phóng viên, tống tiền trường mầm non

    Lãnh án vì giả danh phóng viên, tống tiền trường mầm non

    Lấy danh nghĩa là phóng viên, hai đối tượng đã dùng giấy giới thiệu của một tờ báo đến 6 trường mầm non trên địa bàn Hà Nội dọa viết bài hạ uy tín của trường để tống tiền. Số tiền mà cả hai đã chiếm đoạt được là 73 triệu đồng.